Liverpool tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League

Trí Dũng
Liverpool đã có trận hoà thất vọng với West Ham tại vòng 35 Premier League.

Làm khách trên sân nhà West Ham, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn trước. Các cầu thủ bên phía “The Kops” đã tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tấn công nhiều mà không tận dụng được, Liverpool đã phải trả giá khi để cho West Ham chọc thủng lưới sau pha đánh đầu của tiền đạo Jarrod Bowen ở những phút cuối của hiệp 1. Những phút ít ỏi còn lại không thể giúp Liverpool có được bàn thắng, và họ chấp nhận bước vào giờ nghỉ với bất lợi về mặt tỉ số.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của Klopp đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ chỉ mất 4 phút đầu tiên để có cơ hội ăn mừng khi hậu vệ Robertson tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn gỡ cho đội khách. Tiếp đà hưng phấn, Liverpool tiếp tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm và “The Kops” đã có được bàn vươn lên dẫn trước sau pha phản lưới vô duyên của thủ thành Areola bên phía West Ham.

Tưởng chừng đội khách sẽ làm chủ trận đấu từ đây thế nhưng sự chủ quan đã khiến Liverpool phải trả giá với bàn gỡ của tiền đạo Michael Antonio sau một pha đánh đầu dũng mãnh. Những phút còn lại, hai đội đều đã có những cơ hội nguy hiểm của riêng mình nhưng lại không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số hòa 2-2.

Với chỉ 1 điểm có được, Liverpool dường như đã "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi giờ đây đã kém Arsenal và Man City lần lượt 2 và 1 điểm trong khi đã đá nhiều trận hơn so với các đối thủ này. Trong khi đó, West Ham đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 7 của Newcastle và gặp khó trong cuộc đua giành vé dự đấu trường Châu Âu ở mùa sau.