LPBank Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Quảng Nam: Báo động đỏ cho đội bóng phố Núi

Admin
Dù 15 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Quảng Nam nhưng HAGL không thể ghi được bàn thắng. Với trận hòa này, chủ nhà tiếp tục chôn chân ở đáy BXH với vỏn vẹn 6 điểm sau 10 vòng đấu

HAGL bước vào trận đấu với Quảng Nam mà không có đội trưởng Tuấn Anh vì chấn thương và cũng chỉ có thể tung được 2 ngoại binh vào sân. Trong khi đó, đội khách Quảng Nam thiếu vắng sao mai của ĐT Việt Nam là Đình Bắc vì vấn đề kỷ luật.

Những phút đầu trận chứng kiến phong thái nhập cuộc hứng khởi của đội chủ nhà. Họ dồn ép đối thủ và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về ngoại binh John Cley với cú sút phạt từ khoảng cách gần 30m nhưng bất thành. Phút thứ 18, HAGL có cơ hội tốt để ghi bàn khi Minh Vương ở vị trí trống trải. Tuy nhiên Eze Stephen đã chặn đứng cú sút của đội trưởng chủ nhà. Minh Vương tiếp tục có thêm cơ hội ở phút 21 nhưng Eze Stephen lại có mặt kịp thời. Trọng tài không cho rằng tình huống đó là tình huống phạm lỗi và không có phạt đền cho chủ nhà.

Đến phút thứ 30, Jhon Cley băng xuống, có cơ hội dứt điểm nhưng lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Đội khách có câu trả lời ở phút thứ 34 sau tình huống sút xa của Yago Ramos. Đáng tiếc là cú sút không làm khó được thủ môn Vũ Hải. Liên tục trong cả hai hiệp, trận đấu bị xé vụn bởi các tình huống phạm lỗi thô bạo của 2 đội. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên rút thẻ vàng đầu tiên với Đình Lâm sau tình huống vào bóng từ phía sau với Conrado. 10 phút sau, đến lượt Lamothe Pierre nhận thẻ vì pha phạm bóng quyết liệt với chính Đình Lâm. 45 phút đầu tiên đã kết thúc, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0. Những gì diễn ra trên sân Pleiku không quá hấp dẫn và rất ít cơ hội được tạo ra bởi cầu thủ 2 bên.

ket-qua-hagl-vs-quang-nam-1-170868789959045058740-1708698846.jpg
45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi

Bước sang hiệp 2, đội khách Quảng Nam thực hiện thay đổi người khi Tăng Tiến rời sân, Ngọc Hiệp thay thế. Phút thứ 50, Dụng Quang Nho treo bóng vào vòng cấm nhưng Eze Stephen kịp thời phá bóng ngay trước khi Jhon Cley có thể tiếp cận. Trung vệ người Nigeria đã có một trận đấu nổi bật ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Phút thứ 54, anh bật cao đánh đầu đưa bóng sạt xà ngang cầu môn HAGL, sau quả phạt góc của Phù Trung Phong. Phút thứ 55, Thủ môn Vũ Hải phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm mạnh. Ngoài ra, Du Học cũng vào sân thay thế cho Đình Lâm.

Đội khách có cơ hội nguy hiểm khi Yago Ramos tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải và Hoàng Vũ Samson chờ sẵn để thực hiện cú đánh đầu. Tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc. Phút thứ 69, một pha phòng ngự thiếu tập trung của Quảng Nam và Châu Ngọc Quang rồi Jhon Cley suýt đưa được bóng vào lưới. Cảm nhận được đội bóng đang chơi tốt, HLV Vũ Tiến Thành liên tục yêu cầu học trò: "đẩy cao lên", nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ông vừa có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Bảo Toàn chấn thương rời sân nhường chỗ cho Hữu Phước. Trước đó Quốc Việt cũng vào sân. Phan Du Học tung ra hai cú sút liên tiếp ở phút 79 nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Văn Công. Những phút cuối trận, hai đội khiến người hâm mộ trên sân Pleiku bực dọc với các đường chuyền rất thiếu chính xác, ném đi các cơ hội tấn công.

0-0 là kết quả cuối cùng và nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. HAGL vẫn mắc kẹt ở vị trí cuối BXH Night Wolf V-League 2023/24 trong khi Quảng Nam tiếp tục chờ đợi để có trận thắng đầu tiên trên sân khách.