Lý giải cách chào cờ "một mình một kiểu" của Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Giang Nguyễn
Ronaldo luôn nổi bật so với các đồng đội khi hát quốc ca Bồ Đào Nha.

Tại Euro 2024, Ronaldo làm đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha và tất nhiên, anh là tâm điểm của mọi sự chú ý. Người hâm mộ nhận ra chi tiết đặc biệt trong màn hát quốc ca của đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó là việc Ronaldo luôn đứng nghiêng trong lúc hát “A Portuguesa”, thay vì đứng thẳng hàng như các đồng đội. Lý do CR7 làm như vậy là để anh có thể nhìn thấy lá quốc kỳ khi thực hiện nghi thức trang trọng này. Đây là hành động được Ronaldo duy trì trong suốt sự nghiệp để bày tỏ tình yêu nước của mình.

Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha trong trận thắng nghẹt thở CH Czech với tỷ số 2-1. Thậm chí, ngay cả khi “Brazil châu Âu” gặp khó khăn vì bị dẫn trước, HLV Roberto Martinez vẫn đặt niềm tin vào CR7 đến những phút cuối cùng. Như vậy, Ronaldo lập kỳ tích ra sân trong 6 kỳ EURO liên tiếp kể từ lần đầu tiên năm 2004.

ronaldo-1718789373.PNG
Ronaldo đứng nghiêng khi chào cờ.

Đáng tiếc là trong trận đấu ra quân này, Ronaldo không thể ghi bàn dù được trao không ít cơ hội. Theo thống kê của Whoscored, một mình CR7 đã tung ra 5 cú dứt điểm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác hiện diện trên sân.

Ronaldo cũng bộc lộ rõ những hạn chế về mặt tuổi tác. Trong hơn 90 phút, anh được các đồng đội trao rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, tất cả đều bị chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng phung phí.

Dù vậy, sau trận đấu, HLV của ĐT CH Czech vẫn dành cho Ronaldo những lời tán dương: "Sự nguy hiểm Ronaldo mang lại trong suốt trận đấu thực sự quá phi thường. Cậu ấy đã cho thấy mình là một thiên tài như thế nào. Làm sao để một cầu thủ ở độ tuổi vẫn cho thấy sức đe dọa lớn trong cả trận đấu cơ chứ? Tôi phải ngả mũ thán phục Ronaldo và đó là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại".