Quảng cáo #181

Madam Pang bỏ vị trí trưởng đoàn để nhắm tới ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Theo thông tin từ tờ Siamsport cung cấp ngày 31/1, Madam Pang đã từ chức trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan sau gần 2 năm rưỡi gắn bó. Nữ tỉ phú sinh năm 1966 đã đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn tại đội bóng xứ sở chùa vàng kể từ tháng 8/2021.

Tuy nhiên đây không phải một quyết định gây sốc bởi đó chính là động thái của bà Madam Pang nhằm chuẩn bị cho cuộc đua tranh ghế chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay. Trước đó vào cuối tháng 12/2023, nữ tỷ phú này cũng đã nói lời chia tay chức chủ tịch đội bóng giàu truyền thống của Thái Lan là Port Authority FC để tập trung cho chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch FAT nhiệm kì mới.

Hiện tại, nữ tỉ phú này là gương mặt có uy tín và được đánh giá là ứng cử viên số một cho cương vị người đứng đầu bóng đá xứ sở chùa vàng.

Madam Pang là nhân vật có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Thái Lan

Trong thời gian làm trưởng đoàn của mình, Madam Pang cùng với đội tuyển Thái Lan vô địch Đông Nam Á 2 lần liên tiếp, ở AFF Cup 2020 (diễn ra cuối năm 2021) và AFF Cup 2022. Nữ tỉ phú này trải qua 2 đời HLV của “voi chiến”, lần lượt là ông Mano Polking (được bổ nhiệm từ tháng 9.2021) và mới đây là ông Masatada Ishii (từ tháng 12.2023).

Theo trang báo của Thái Lan, Madam Pang đã chi tổng cộng 55,85 triệu baht (khoảng 40 tỉ đồng) cho đội tuyển Thái Lan trong hơn 2 năm. Số tiền kể trên chưa bao gồm các khoản chi về vật chất khác mà nữ tỉ phú này đã bỏ ra bao gồm sân bãi, chỗ ở, đi lại… cho các thành viên của 'Voi chiến'.

Quảng cáo #183