Madam Pang buồn vì các CLB không nhả quân, U23 Thái Lan thiếu hàng loạt trụ cột

Giang Nguyễn
So với các đối thủ, U23 Thái Lan hành quân đến Qatar tham dự VCK U23 châu Á muộn hơn. Nguyên nhân là bởi họ phải chờ một số cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ ở CLB. Dù vậy, đội bóng xứ chùa vàng vẫn không có lực lượng mạnh nhất.

Khi tiễn đội lên đường, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Nualphan Lamsam hay còn được biết đến với biệt danh Madam Pang đã có những chia sẻ về lực lượng của đội bóng. Bà tỏ ra khá buồn lòng.

“Tôi muốn NHM hiểu rằng, liên đoàn rất coi trọng đội tuyển Thái Lan ở mọi lứa tuổi, cả đội nam và nữ. U23 Thái Lan đang chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng ở Qatar. Tất nhiên, do giải đấu không nằm trong loạt trận FIFA Days nên chúng tôi gặp nhiều vấn đề về nhân sự.

Cũng giống như các đội tuyển khác, chúng tôi phải sử dụng những gì đang có. Pang tin rằng đội ngũ cầu thủ này sẽ thi đấu với tất cả khao khát, sẵn sàng chứng tỏ bản thân. Cảm ơn tất cả các CLB đã hợp tác. Chúng tôi hiểu rằng các CLB có khó khăn do tham dự nhiều giải đấu khác nhau và không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu từ liên đoàn”, Madam Pang chia sẻ.

nualphan-lamsam-madam-pang-thailand-football-aff-011423-1700649245.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Madang Pang.

U23 Thái Lan không có sự góp mặt của khoảng 1/3 đội hình từng tham dự SEA Games và ASIAD 19. Trong đó nổi bật là những cái tên như Bukkoree Lemdee, Airfan Doloh, Keereerom và đặc biệt là Suphanat Mueanta. Họ thậm chí còn là trụ cột ở ĐTQG những lại không thể tham dự giải đấu lớn nhất châu Á danh cho lứa tuổi U23.

VCK U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB chủ quản không có nghĩa vụ nhả người. Thai League vẫn diễn ra trong thời gian bóng lăn tại VCK trên đất Qatar. Vì vậy, LĐBĐ Thái Lan không thể thuyết phục tất cả đội bóng nhượng bộ.

Dù thiếu hụt lực lượng nhưng LĐBĐ Thái Lan đã có một động thái rất cao tay đó là nhờ đến sự hỗ trợ của HLV đội tuyển quốc gia, ông Masatada Ishii đi cùng đội bóng với tư cách cố vấn.

"Pang đã nhờ HLV Masatada Ishii đi cùng và ông ấy sẽ có mặt cùng đội ở Qatar. Ông ấy sẽ hỗ trợ trinh sát đối thủ và lên kế hoạch huấn luyện cùng HLV Sritaro”, Madam Pang nói.