Quảng cáo #181

Madam Pang nói gì sau khi sa thải HLV Polking?

Sau thông tin HLV Polking phải chia tay đội tuyển Thái Lan, Madam Sang đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau những thành tích không tốt thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định kết thúc sớm hợp đồng với HLV Polking, vốn kéo dài tới hết Asian Cup vào đầu năm 2024. Việc HLV Polking bị sa thải là điều đã được dự đoán từ trước.

z4903681371793-b67a908cd389b8269ab073a158717e13-1700619376.jpg
HLV Polking chính thức bị sa thải sau nhiều đồn đoán

Trước trận đấu với Singapore thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV đã nhắc về vấn đề mình bị sa thải nếu Thái Lan tiếp tục thua sau khi thất bại trước Trung Quốc tại trận ra quân. Tuy nhiên, sau khi Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước Singapore, nhà cầm quân người Đức vẫn bị sa thải.

Trên trang cá nhân, nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã xác nhận chia tay HLV Mano Polking và chia sẻ đôi lời với nhà cầm quân người Đức.

Madam Pang viết: "Cảm ơn những cống hiến của HLV Mano Polking trong hai năm qua. Đó là hành trình dài. Dù cho chặng đường đã qua đầy sóng gió nhưng chúng ta đã vượt qua. Cảm ơn ông vì món quà với hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp cho đội tuyển Thái Lan. Mặc dù chúng ta sẽ chia tay nhưng tôi chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại nhau trên con đường bóng đá với tư cách là những người bạn".

madame-pang-chanathip-1700649150.jpg
Madam Pang cảm ơn HLV Polking vì những gì ông đã đóng góp nhưng vẫn đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Đức

Nói về quyết định sa thải HLV Mano Polking, Madam Pang cho biết: “Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vừa trải qua 2 trận đấu, không thể phủ nhận rằng mọi người đang mong chờ và hy vọng rất nhiều. HLV và cầu thủ cũng vậy. Nhưng đội bóng đã không đạt được mục tiêu đề ra ban đầu, thậm chí trong trận đầu tiên chúng ta thua Trung Quốc 1-2 trên chính sân nhà. Trận đấu đó ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội vào vòng 3 trong 4 trận còn lại".

"Do đó, tôi đã trao đổi với LĐBĐ Thái Lan và HLV Mano Polking. Tôi nghĩ đã đến lúc phải có sự thay đổi. Khi đó, đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp các đội ở cấp độ châu Á”, Madam Pang khẳng định cần phải điều chỉnh lại bộ máy trong ban huấn luyện để cải thiện thành tích cho đội bóng "Voi chiến".

Sau khi HLV Polking bị sa thải, người sẽ tạm thời thay thế ông nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Thái Lan là HLV người Nhật Bản - Masatada Ishii. Ông Ishii là cựu HLV CLB Buriram United (Thái Lan), cựu Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Quảng cáo #183