Quảng cáo #181

Manchester City LẠI tăng tốc một lần nữa?

Trên hành trình tìm kiếm cái kết viên mãn cuối cùng ở nước Anh, Jurgen Klopp vẫn phải đau đầu với kẻ thù không đội trời chung suốt bao năm qua - Manchester City.

Ở thời điểm hiện tại, Manchester City chỉ cách ngôi đầu của chính Liverpool 2 điểm, với 1 trận chưa đấu. Sau 23 trận, nửa xanh thành Manchester có 16 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua. 52 điểm có được đồng nghĩa với việc chỉ cần thắng trận đá bù là Man City lại trở lại vị trí quen thuộc.

Mấu chốt ở đây là, họ luôn có một chuỗi trận bất bại, cũng như chuỗi kiếm điểm kinh hoàng ở giai đoạn sau mùa giải. Nạn nhân khốn khổ nhất của phiên bản "lột xác" này là Liverpool, với những cuộc rượt đuổi điên cuồng hấp dẫn đến tận vòng đấu cuối cùng. Không phải tự nhiên mà đoàn quân của Jurgen Klopp hay bị gọi là "kẻ về nhì vĩ đại", bởi lẽ họ luôn xếp thứ hai với số điểm không tưởng. Có những mùa giải, điểm số mà Lữ Đoàn Đỏ giành được còn cao hơn nhà vô địch các mùa giải trước. Sau những thăng trầm tại Anfield, hồi kết của Jurgen Klopp tại EPL lại gọi tên Liverpool và Man City, phần nào có cả Arsenal.

Để nói về Man City - “cỗ máy” kiếm điểm giai đoạn lượt về, chắc chắn là phải đề cập đến mùa giải 2018-2019. Một mùa giải mà người ta tưởng chỉ có trong truyện tranh bởi 98 và 97 chính là số điểm của hai đội nhất nhì năm đó. Thật điên rồ khi biết rằng số điểm 97 của Liverpool đủ để vô địch 28/31 mùa giải Premier League (tính từ năm 1992). Ở mùa giải năm đó, thầy trò Guardiola chỉ có 44 điểm, đứng thứ 3 trên BXH sau khi kết thúc vòng 19. Jordan Henderson cùng đồng đội dẫn đầu với 51 điểm, đã chạm 1 tay vào chiếc cúp khi mùa giải đi hết nửa chặng đường.

Bước ngoặt đến vào vòng 29, đây chính là khoảnh khắc chuyển giao vị trí 1 và 2 của Liverpool và Man City. Vậy chuyện gì đã xảy ra trong 10 trận từ vòng 19 đến 29, để cho Man City bắt kịp khoảng cách 7 điểm kia?

Manchester City: 9 thắng, 1 thua

Liverpool: 5 thắng, 4 hoà, 1 thua

o6en3anenzpgjkyf4bgubltd5m-1708008945.jpg
Liverpool liệu có tiếp tục sảy chân ?

Kể từ vòng 30, cả hai đều toàn thắng, nên ta có cuộc đua gay cấn nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh. Như vậy, bước ngoặt đến vào giai đoạn sau kì nghỉ đông. Một giai đoạn với lịch thi đấu tương đối dày và yêu cầu sự ổn định cao. Nếu sảy chân ở giai đoạn then chốt này, cơ hội sửa sai gần như bằng không. Liverpool, hơn ai hết đã nhận được 1 bài học khi không kịp trở lại dẫn đầu một lần nào nữa. Dẫu sao, mùa giải 2018-2019 cũng là mùa giải viên mãn cho cả hai, khi Liverpool vô địch Champions League còn Manchester City nâng cao danh hiệu Ngoại Hạng. Nói ra để thấy, phong độ và chất lượng cầu thủ ảnh hưởng rất nhiều đến đua đường dài như giải VĐQG và mọi thứ không thay đổi nhanh chóng như đá cúp.

Nhắc đến những cuộc đua, mùa giải 2021-2022 cũng là mùa giải gay cấn không kém khi sự ổn định của cả hai đội kéo dài từ vòng 15. Một cuộc đua song mã với sự điên rồ nghẹt thở ở phút cuối, Pep cùng các học trò sảy chân trước West Ham ở vòng 37. Kết quả này khiến Man City buộc phải thắng Aston Villa trong trận đấu cuối cùng để mọi thứ an bài. Những tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng khi Villa lúc đó đã hết mục tiêu nhưng rồi, phút 69 trên sân Etihad, tỉ số là 2-0 cho Aston Villa. Cùng thời điểm đó, Liverpool đang hoà 1-1 với Wolves và sẽ vô địch giải đấu nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa. 

Nhưng cuối cùng, đội bóng chủ sân Etihad ghi liền 3 bàn để lội ngược dòng từ phút 76 đến phút 81, qua đó biến chiến thắng muộn của Liverpool trở nên vô nghĩa. Càng đau đớn hơn khi họ vẫn liên tục cố gắng, chờ đợi Man City sảy chân. Vậy mà đã không có phép màu nào xảy ra ở 15 phút cuối, sức sống của nửa xanh thành Manchester quá mãnh liệt và đó hẳn là 15 phút khốn khổ nhất với những người Merseyside.

Tuần này, trận đá bù vòng 18 giữa Manchester City và Brentford sẽ diễn ra. Khi mọi thứ vào guồng với số trận đấu bằng nhau, chắc chắn ta sẽ lại chứng kiến một cuộc đua, cuộc đua đại diện cho màn đấu trí cuối cùng của 2 HLV tài ba nhất thế giới bóng đá.

 

Quảng cáo #183