Quảng cáo #181

Manchester United - West Ham United: Thi đấu bết bát, Manchester United tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng

Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Bowen và Kudus đã biến ngày cuối tuần các fan Quỷ Đỏ trở nên thật đáng quên.

Tối ngày 23/12, Manchester United có chuyến hành quân đến sân vận động Olympic trong trận đấu với West Ham United. Trước trận đấu, cơn bão chấn thương lại tiếp tục càn quét đội hình của huấn luyện viên Erik ten Hag, đặc biệt là hàng phòng ngự khi trung vệ người Pháp Raphael Varane - người vừa tỏa sáng trong trận hòa với Lữ đoàn đỏ tuần trước không thể góp mặt. Thay thế cho anh là trung vệ trẻ 19 tuổi Willy Kambwala. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, MU đã có sự nhập cuộc chủ động và khá tốt. Willy Kambwala trong ngày ra mắt của mình cũng đã phối hợp rất ăn ý với Jonny Evans để án ngữ trước khung thành của Onana. Thông số của trung vệ sinh năm 2004 cũng không hề tệ khi anh đã có 3 tình huống phá bóng, 3 pha dành lại bóng và đóng góp đến 75 đường chuyền tịnh tiến thành công. Trong khi hàng thủ đầy chắp vá tạo nên một sự yên tâm nhè nhẹ thì hàng công của Manchester United, nơi được đặt nhiều kỳ vọng nhất, thì lại trình diễn một cách đáng thất vọng. Trong đó, người được ưu tiên dành cho nhiều khoảng trống và bóng nhất là sao mai Garnacho là người để lại nhiều tiếc nuối nhất khi bỏ lỡ tới tận 2 cơ hội đối mặt với thủ môn. Phải nói rằng việc cải thiện khâu dứt điểm là thiết yếu cho chàng tiền đạo người Argentina khi không chỉ trong trận đấu mà những trận đấu gần đây, anh ta cũng luôn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Một nhân tố khác trên hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford là Rasmus Hoijlund thì luôn trong tình trạng đói bóng khi chỉ nhận được vỏn vẹn 1 đường chuyền từ 2 tiền đạo cánh cho tới khi được thay ra. 

Sang hiệp 2, khi MU không còn duy trì được nhịp độ kiểm soát thế trận thì West Ham đã vùng lên giáng hai đòn chí mạng vào nửa đỏ thành Manchester. Phút 72, Lucas Paqueta có pha lốp bóng tạo cơ hội cho Bowen thoát xuống đáy biên phải đối mặt Onana. Ban đầu tiền đạo người Anh định xâu kim thủ môn nhưng bị Onana bắt bài. Đáng tiếc pha cản phá của thủ thành MU lại đưa bóng đi trúng chân Bowen bay vào lưới. Trong khi hàng công bế tắc tìm kiếm bàn gỡ thì vào phút 78, một tài năng trẻ khác từ lò đào tạo Carrington là Kobbie Mainoo đã mắc phải sai lầm giúp Lucas Paqueta cướp được bóng và chuyền đường bóng vừa vặn để Kudus ấn định chiến thắng 2-0 cho búa tạ. 

Sau trận đấu này, đoàn quân của hlv David Moyes leo lên đứng thứ 6 tại EPL trong khi thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 8 và chấp nhận bị bỏ xa bởi top 4. 


 

Quảng cáo #183