Quảng cáo #181

Nhà vô địch Olympic nằm ngủ ngoài đường chính thức lên tiếng: Trời quá nóng, đồ ăn thì tệ

Thomas Ceccon - vận động viên giành huy chương vàng Olympic bơi ngửa 100m nam được phát hiện nằm ngủ ở ngoài đường chỉ với một chiếc khăn đã lên tiếng giải thích về lsy do mà anh phải làm như vậy.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền bức ảnh một VĐV nằm ngủ ngon lành ngoài công viên Paris Park. Bức ảnh được chụp bởi tay chèo Husein Alireza (Ả Rập Xê Út), còn nhân vật chính trong đó là Thomas Ceccon, VĐV Italy vừa giành HCV nội dung bơi ngửa 100m nam.

Trước sự quan tâm của người hâm mộ, những phóng viên đã tìm tới Ceccon để nghe lời giải thích. Anh chàng này đã không ngần ngại tiết lộ sự thật: "Tôi không thể ngủ vào cả ban đêm lẫn buổi trưa ở trong phòng. Làng VĐV không có điều hòa, trời nóng, và đồ ăn thì tệ. Tôi không thích ở trong đó. Nhiều VĐV cũng đã chuyển ra ngoài để ngủ vì lý do này".

Thomas Ceccon thậm chí còn cho rằng chính điều kiện ăn ở không tốt khiến thành tích của các VĐV không đảm bảo. Kình ngư người Italy này sau đó thất bại trong việc giành vé vào chung kết nội dung 200m bơi ngửa. Anh nói với sự bực tức: "Tôi cảm thấy thất vọng nhưng tôi đã quá mệt mỏi rồi. Ở đây, tôi phải vật lộn với thời tiết nóng nực và quá nhiều tiếng ồn". 

45-1722850398.PNG
 

Làng VĐV Olympic 2024 rộng khoảng 53 hecta, nằm trên địa phận ba xã vùng ngoại ô phía Bắc Paris. Công trình này là nơi cư trú của khoảng 10.500 VĐV trong thời gian diễn ra Olympic. Chi phí xây dựng ngôi làng là 1,6 tỷ USD.

Tại đây, nhiều VĐV đã phàn nàn về chất lượng và khối lượng đồ ăn. BTC sử dụng nhiều rau xanh, cách chế biến không đa dạng và khiến cho nhiều VĐV cảm thấy không phù hợp. Các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam cũng đã phải tranh thủ đi tìm các quán đồ ăn Việt Nam để "giải ngấy", dù họ cho rằng lượng dinh dưỡng đáp ứng khá đủ.

Ngoài thực phẩm, làng VĐV Olympic Paris bị cho là thiếu cơ sở vật chất. Nhiều VĐV phàn nàn về việc thiếu điều hòa, do ban tổ chức quyết định tháo dỡ bớt thiết bị làm mát để giảm lượng khí thải carbon. Dù vậ họ lại đồng ý để các đoàn lắp thêm điều hòa nếu cảm thấy cần thiết. Chủ tích Ủy ban Olympic Australia - Matt Carroll - đã chi 100.000 USD để lắp điều hòa cho các VĐV nước này. Điều này vô tình khiến phát sinh chi phí, đồng thời, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi, sau khi VĐV rời đi, những chiếc điều hòa này sẽ được giải quyết như thế nào, hay sẽ để lại một bãi rác điện tử cho Paris?

 

Quảng cáo #183