Nhận định ASIAN Cup 2023: Iran vs Qatar: Chủ nhà dừng bước

Admin
Trận bán kết 2 của ASIAN Cup 2023 hứa hẹn sẽ là điểm dừng cho đội bóng thi đấu không quá thuyết phục - Qatar.

Xét riêng ở 5 lần gặp nhau gần nhất, Iran thắng cả 5, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 1 trận. Như vậy cũng đồng nghĩa, Qatar đã không thể chọc thủng lưới đội bóng Tây Á ở 4/5 trận gần nhất.

Đội chủ nhà Qatar vượt qua tứ kết sau chiến thắng nhọc nhằn trên chấm penalty trước Uzbekistan. Tính từ đầu giải đến nay, chính đội bóng Tây Á là đối thủ khó nhằn nhất mà chủ nhà từng gặp. May mắn sẽ khó đứng về phía họ 1 lần nữa khi đối thủ ở trận đấu tiếp theo là khắc tinh Iran. So với Uzbekistan hay cả những đối thủ trước đó, Iran nằm ở một vị thế cao hơn về đẳng cấp lẫn trình độ. Chưa kể đội bóng của HLV Ghalenoei luôn ra sân với tinh thần "quyết chiến quyết thắng" thay vì ít nhiều trông đợi vào vận may như Qatar.

Trái ngược với chủ nhà, Iran vừa đánh bại ứng viên số 1 cho chức vô địch Nhật Bản ở vòng tứ kết và màn trình diễn của họ cho đến lúc này là khá thuyết phục. Sự thuyết phục không chỉ đến từ chất lượng lối chơi mà còn ở tinh thần hết mình, không tính toán. Cần nhớ trước khi bước vào lượt cuối vòng bảng, Iran thừa hiểu nếu mình chiến thắng, khả năng cao sẽ phải đụng độ Nhật Bản ở tứ kết nhưng rồi họ vẫn chọn hạ gục UAE. Chân sút Mehdi Taremi sẽ trở lại sau án treo giò chẳng khác nào biến Iran thành "hổ mọc thêm cánh". Qatar cần phải có phương án hiệu quả để khóa chặt bộ 3 Azmoun, Mohebi và Taremi nếu như họ cùng ra sân ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến, Akram Afif - người đã có 4 bàn và 2 kiến tạo cùng Almoez Ali sẽ là bộ đôi cần liên tục để mắt tới.

Qatar là đội bóng chiếm ưu thế khi ra sân với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Nhưng chừng đó có lẽ là chưa đủ để Akram Afif và các đồng đội thoát khỏi 1 trận thua - có lẽ là thua đậm trước Iran.

untitled-1-1707194441.jpg
Sẽ rất khó để Qatar có thể ngăn cản Iran vào lúc này

Nếu dựa theo chất lượng đội hình, Iran cũng được đánh giá cao hơn với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Trong khi đó, Qatar với phần lớn là các cầu thủ thi đấu tại giải quốc nội và thường xuyên gặp khó khi chạm mặt Iran.

Đôi bên đã nổ súng trong mọi trận đã chơi tại Asian Cup 2023 dù không trận nào ghi quá 2 bàn. Trong đó Iran mới 1 trận duy nhất giữ sạch lưới. Với tính chất của 1 trận bán kết, không loại trừ khả năng mưa bàn thắng sẽ xuất hiện trên SVĐ Al Thumama.

Thông tin lực lượng Iran vs Qatar

Iran có sự trở lại của Mehdi Taremi sau án treo giò.

Tiền vệ Khalid Muneer của Qatar bị treo giò.

Đội hình dự kiến Iran vs Qatar

Iran: Beiranvand, Hajisafi, Rezaeian, Khalilzadeh, Ezatolahi, Ghayedi, Azmoun, Ghoddos, Jahanbakhsh, Gholizadeh, Mehdi Taremi.

Qatar: Meshaal Barsham, Pedro Miguel , Almahdi Ali, Mohammed Waa, Tarek Salman , Hassan Al Haydos, Lucas Mendes, Ahmed Fathy, Jassem Gaber, Akram Afif, Almoez Ali.

Dự đoán tỉ số: Iran 4-1 Qatar