Nhận định bóng đá AS Roma vs Leverkusen 2h ngày 3/5 (bán kết Europa League 2023/24)

Trí Dũng
Nhận định trận đấu giữa AS Roma và Leverkusen lúc 2h ngày 3/5 tại bán kết Europa League 2023/24.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của AS Roma
Phong độ gần đây của Leverkusen

Tưởng rằng mạch bất bại của Leverkusen đã chấm dứt vào thứ Bảy tuần trước khi bị Stuttgart dẫn trước 2 bàn. Nhưng không, 2 bàn thắng của Ameni Adli phút 61 và Robert Andrich phút bù giờ thứ 6 đã khiến chuỗi trận không thua nâng lên con số 46.

Sau khi rũ bỏ nỗi ám ảnh mang tên "Neverkusen" với chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong 119 năm tồn tại, thầy trò Xabi Alonso đang chơi với tâm lý họ sẽ không bao giờ thua. Điều này chắc chắn giúp ích cho họ rất nhiều ở hai mặt trận còn lại, Europa League và Cúp Quốc gia, qua đó hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Chướng ngại của Leverkusen ở châu Âu là Roma, tình cờ cũng là đội loại họ khỏi bán kết Europa League mùa trước. Với tinh thần cao ngất, Die Werkself sẽ không lặp lại thất bại, ít nhất trên sân khách. “Mọi thứ đã thay đổi và chúng tôi sẽ đòi lại món nợ cũ”, tiền vệ Andrich tuyên bố.

Roma đương nhiên cũng có mục tiêu để theo đuổi. Các cầu thủ Giallorossi vẫn bực bội vì bỏ lỡ danh hiệu Europa League mùa trước sau khi thua Sevilla trên chấm phạt đền ở trận chung kết. Họ đang háo hức tiến vào chung kết một lần nữa để viết nên lịch sử. Mặc dù vậy Leverkusen không phải đối thủ dễ hơn. Hơn nữa, trái ngược với tâm trạng thoải mái của các vị khách, Roma của Daniele De Rossi còn rất nhiều điều phải lo, như đảm bảo vị trí trong tốp 5 Serie A để có vé tới Champions League mùa tới.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã từng chạm trán nhau 6 lần trong quá khứ. AS Roma thắng 2, hoà 3, thua 1.

Tình hình lực lượng:

AS Roma: Zeki Celik (treo giò)

Leverkusen: Adam Hlozek (bỏ ngỏ), Borja Iglesias (bỏ ngỏ)

Đội hình dự kiến:

Roma: Svilar; Karsdorp, Mancini, Ndicka, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Leverkusen: Hradecky; Kossounou, Tah, Hincapie; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Adli; Schick

Dự đoán của Bóng đá & Đời sống:

Leverkusen thắng 1-0.