Quảng cáo #181

Nhận định bóng đá Chelsea vs Bournemouth, 22h00 ngày 19/05, Ngoại hạng Anh

Nhận định Chelsea vs Bournemouth là trận đấu mà đội chủ nhà quyết thắng để tìm kiếm vị trí trong top 5 chung cuộc.

Chelsea đã không thể có danh hiệu ở mùa giải năm nay, sự yếu kém hồi đầu mùa khiến nửa xanh thành London chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Đội bóng của Mauricio Pochettino thưởng xếp ở giữa hoặc nửa dưới bảng xếp hạng, điều đó khiến tương lai ông thầy người Argentina liên tục bị nghi ngờ. Tuy nhiên, ông đã vượt qua được áp lực. Theo thống kê, từ tháng 1 cho đến nay, chỉ có 3 đội giành nhiều điểm hơn Chelsea. Đặc biệt, ở những vòng đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đang chơi tuyệt hay.

Tính gần hơn, kể từ khi nhận thất bại 0-5 trước Arsenal vào cuối tháng 4, Chelsea đã tích lũy được 13 điểm trong tổng số 15 điểm tối đa. Họ đã thắng cả 4 trận gần nhất. Phong độ xuất sắc của Cole Palmer đang giúp đội bóng Tây London bay cao. 

nhan-dinh-chelsea-vs-bournemouth-22h00-ngay-1905-tiep-da-hung-phan-1716022440.jpg

 

Đoàn quân của Pochettino đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, hơn Newcastle United và Manchester United lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 8 khoảng cách 3 điểm. Chelsea chỉ cần không thua ở vòng đấu cuối cùng là chắc chắn kết thúc mùa giải trong Top 6, qua đó trở lại đấu trường châu Âu ở mùa giải tới. Thậm chí Chelsea còn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 5 của Tottenham nếu họ giành 3 điểm ở vòng đấu cuối còn Spurs thất bại trước Sheffield United.

Bournemouth cũng không còn nhiều động lực thi đấu. Đội bóng tầm trung này đã trải qua mùa giải chấp nhận được. Họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Nếu họ không thua hai trận gần nhất trước Arsenal và Brentford, vị trí trong top 10 đã được đảm bảo. 

Về lực lượng. Chelsea sẽ vắng Romeo Lavia (đùi), Wesley Fofana (đầu gối), Enzo Fernandez (háng), Robert Sanchez (không xác định) và Mykhaylo Mudryk (chấn động), trong khi Reece James vắng mặt vì án treo giò. Bournemouth vắng Ryan Fredericks (bắp chân) và Luis Sinisterra (gân khoeo), trong khi khả năng ra sân của Romain Faivre (mắt cá chân) và Chris Mepham (bị ốm) đều bỏ ngỏ. 

3-1716022398.JPG

 

 

Quảng cáo #183