Nhận định bóng đá Girona vs Barca, 23h30 ngày 04/05: Thắng để cản ngày vui của Real

Nhận định trận đấu Girona vs Barca là trận đấu rất cân bằng. Cả hai đội đang nằm trong top đầu của La Liga, không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trên sân khách.

Có thời điểm Girona được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch La Liga mùa này. Họ có hơn nửa mùa giải cạnh tranh ở vị trí số 1 La Liga. Tuy nhiên, với thực lực hạn chế, Girona dần bộc lộ rất nhiều điểm yếu và hụt hơi trong cuộc đua mà họ mơ mộng.

Kể từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4, Girona đã thua 5 trong 9 trận ở La Liga, chỉ giành 3 chiến thắng. Hệ quả là Real Madrid và cả Barca vượt qua họ, tái lập kịch bản quen thuộc đến nhàm chán ở mỗi mùa giải. Girona đã kém Real tới 13 điểm trên BXH. Mục tiêu của họ hiện tại chỉ là cố gắng giữ vị trí của mình thay vì nghĩ đến việc cạnh tranh với hai ông lớn.

18386492140-1714735362.jpg
Barca từng thua Girona 2-4 ở lượt đi.

Còn với Barca, họ bám đuổi Real Madrid trong vô vọng. Đoàn quân của HLV Xavi có lẽ đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn không tài nào rút ngắn được khoảng cách bởi đối thủ quá ổn định. Barca cần phải giành chiến thắng để khiến cho ngày vui của Real đến chậm hơn. Không có quá nhiều người tin rằng thầy trò Xavi có thể lật đổ đối thủ để bảo vệ thành công chức vô địch nữa. Hy vọng của Barca đã chấm hết sau thất bại 2-3 tại Bernabeu trong trận Siêu kinh điển, có lẽ mục tiêu của Robert Lewandowski và các đồng đội là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Girona hiện đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng gần nhất ở La Liga. Họ vừa thắng 2-0 trên sân khách trước Las Palmas, trước đó là thắng lợi 4-1 trên sân nhà trước Cadiz. Còn Barca đã thua 2 trong 3 trận gần nhất, đó đều là những thất bại tủi hổ (1-4 trước PSG và 2-3 trước Real Madrid).

HLV Xavi xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca mùa tới. Điều ông cần làm bây giờ là giúp các học trò có một đoạn kết tích cực ở cuối mùa giải này.

Đội hình dự kiến Girona vs Barcelona

Girona: Gazzaniga; E Garcia, D Lopez, Blind, Gutierrez; Herrera, A Garcia; Couto, Martin, Savio; Dovbyk.

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Gundogan, Christensen, Pedri; Yamal, Lewandowski, Raphinha.

Dự đoán tỷ số: 2-2