Nhận định bóng đá Manchester United vs Manchester City, 21h ngày 25/5 (chung kết FA Cup)

Nhận định bóng đá Manchester United vs Manchester City, 21h ngày 25/5 (chung kết FA Cup).

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Man United

Manchester City sẽ đối đầu với Manchester United trong trận chung kết FA Cup tại Wembley vào cuối tuần này.

Trận chung kết năm nay rất đặc biệt với sự góp mặt của hai CLB cùng thành phố Manchester. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp mà họ đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng. Man City đang cố gắng hướng tới cú đúp danh hiệu quốc nội, sau khi vừa giành chức vô địch Premier League vào Chủ nhật tuần trước.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối khi băng băng về đích ở những vòng đấu cuối. Trong đó, Phil Foden khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất mùa' của Premier League.

Với Man Utd, chức vô địch FA Cup là hi vọng cuối cùng để CLB có suất tham dự cúp châu Âu. Quỷ Đỏ chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 8 - thấp nhất trong lịch sử từng tham dự Premier League.

Với HLV Erik ten Hag, tương lai của ông đang rất u ám với nhiều tin đồn liên quan đến việc Quỷ Đỏ đang đàm phán với những Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino... Việc đánh bại Man City để năng cúp sẽ là cơ hội cuối cùng của vị chiến lược gia người Hà Lan trong việc thuyết phục Sir Jim Ratcliffe giữ ông ở lại Old Trafford.

Thành tích đối đầu:

Tình hình lực lượng:

Với Man City, Ederson chắc chắn vắng mặt vì bị nứt hốc mắt. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn có thể yên tâm khi vẫn còn Stefan Ortega. Mateo Kovacic và Nathan Ake sẽ cố gắng thể hiện mình trong buổi tập sau khi ngồi dự bị trong trận thắng West Ham.

Bên kia chiến tuyến, Raphael Varane và Lisandro Martinez đã trở lại cho Man Utd ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Họ có thể sẽ được xếp đá chính tại Wembley. Harry Maguire, Victor Lindelof, Mason Mount và Luke Shaw vẫn đang trong quá trình bình phục. Anthony Martial chắc chắn không thể tham dự sau ca phẫu thuật.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-1-4-1): Ortega, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, De Bruyne, Silva, Rodri, Foden, Doku, Haaland

Man Utd (4-2-2-2): Onana, Dalot, Wan-Bissaka, Martínez, Varane, Mainoo, Casemiro, Diallo, Garnacho, Fernandes, McTominay

Dự đoán của BDDS:

Man City thắng 2-0.