Nhận định bóng đá Newcastle Utd vs Brighton, 21h00 ngày 11/05, Ngoại hạng Anh: 3 điểm cho chủ nhà

Giáp San
Nhận định trận đấu Newcastle Utd vs Brighton nghiêng hẳn về phía chủ nhà. Isak và đồng đội quyết tâm áp sát vị trí thứ 5 của Tottenham.

Newcastle có thể đã bỏ lỡ cơ hội có mùa giải thứ 2 liên tiếp kết thúc trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh, nhưng họ vẫn có thể giành quyền tham dự Europa League mùa tới. Những chú chích chòe đang chơi tuyệt hay ở giai đoạn cuối mùa giải. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Eddie Howe đả bại Burnley 4-1 ngay trên sân khách với các bàn thắng của Callum Wilson, Sean Longstaff, Bruno Guimaraes và Alexander Isak. Trước đó, đội chủ sân St James' Park hạ đội bét bảng Sheffield United với tỷ số 5-1.

Với phong độ cực cao gần đây, đội bóng của Eddie Howe hiện đứng thứ 6 trên BXH Ngoại Hạng Anh, chỉ kém đội xếp thứ năm là Tottenham Hotspur 4 điểm và vẫn còn trong tay 3 trận đấu để cố gắng.

14146569710-1715333090.jpg

Trong khi đó, đối thủ của họ là Brighton lại không còn mục tiêu gì để cố gắng. Brighton hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới là rất mong manh, đội chủ sân Amex kém vị trí thứ 7 của Chelsea khoảng cách lên tới 7 điểm. Dường như họ cũng không còn quá mặn mà với việc dự cúp châu Âu mùa tới. Với tiềm lực tài chính của mình, việc tham dự thêm một giải đấu có vẻ quá sức với những chú chim mòng biển.

Trong 2 lần tiếp đón Brighton gần nhất, Newcastle đều giành chiến thắng. Ghi 6 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua. Danny Welbeck và các đồng đội cũng không có phong độ tốt khi làm khách thời gian gần đây, họ chỉ thắng 1 trong 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

Về mặt lực lượng, Newcastle sẽ vắng Fabian Schar (gân kheo), Sven Botman, Jamaal Lascelles (tất cả ACL), Joe Willock, Matt Targett (tất cả Achilles) và Lewis Miley (lưng) do chấn thương. Danh sách ngồi ngoài của Brighton cũng không kém cạnh với Evan Ferguson (mắt cá chân), Solly March (đầu gối), Jack Hinshelwood (bàn chân), Kaoru Mitoma (lưng), James Milner (đùi), Tariq Lamptey (cơ bắp) và Pervis Estupinan (bắp chân).

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh:

lich-1715242385.PNG