Quảng cáo #181

Nhận định Brentford vs Manchester City: Đương kim vô địch thị uy sức mạnh hay kẻ ngáng đường vĩ đại?

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Brentford vs Manchester City trong khuôn khổ vòng 23 Premier League diễn ra vào 3:00 ngày 06/01/2024 tới đây.

Manchester City Vs Brentford: Prediction, Odds, Lineups, Head-to-Head &  Telecast - Sport Disney

Với pha sảy chân của Liverpool trong trận đấu hôm qua, Man City đang tự nắm trong tay cơ hội để vươn lên ngôi đầu bảng khi vòng đấu này kết thúc. Tuy nhiên, đối đầu với họ là những chú ong Brentford đầy khó chịu. Cần phải biết rằng, năm ngoái, chính Brentford là đội duy nhất có thể đả bại đương kim vô địch ở cả 2 lượt trận. Liệu đoàn quân của Pep Guardiola có thể vượt qua kẻ ngáng đường này để kiếm về lợi thế cho mình trong cuộc đua vô địch hay Brentford vẫn sắm vai 1 kẻ ngáng đường đầy thách thức? 

 

Vị trí xếp hạng

 

Hiện tại, Man City đang xếp thứ 3 với 46 điểm, đang thua đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, tuy nhiên, họ lại đang đá ít hơn thầy trò Jurgen Klopp tới tận 2 trận. Vậy nên, nếu Pep Guardiola và các học trò có chiến thắng trọn vẹn trong 2 trận đấu tới họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng Premier League và biến cuộc đua này hấp dẫn hơn nữa. 

 

Ngược lại, Brentford thì lại đang làm mọi cách để né đi một cuộc đua khác là cuộc đua trụ hạng. Brentford đang chỉ có 22 điểm và chỉ cách vị trí đèn đỏ đúng 3 điểm mà thôi. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank cũng mới chỉ đó 21 trận và ít hơn các đối thủ khác 2 trận. Vậy nên, Bầy ong cần chắt chiu những cơ hội này để sớm thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Nếu họ giành trọng 6 điểm sau 2 trận, họ sẽ vương ngay lên vị trí 12, trước Bournemouth và chỉ thua Chelsea 5 điểm. 

 

Phong độ Man City gần đây

 

Phong độ Man City gần đây

Bóng đá và đời sống

Premier League

Man City

3-1

Burnley

FA Cup

Tottenham Hotspur

0-1

Man City

Premier League

Newcastle United

2-3

Man City

FA Cup

Man City

5-0

Huddersfield Town

Premier League

Man City

2-0

Sheffield United

 

Điểm qua về phong độ của Man City gần đây, chúng ta chỉ có thể dùng từ là hủy diệt. Sau chức vô địch Club World Cup, đoàn quân của Pep Guardiola đã toàn thắng, thậm chí là hủy diệt toàn bộ đối thủ họ gặp phải với những tỷ số rất đậm đà. Phong độ này giúp cho nửa xanh thành Manchester đang có cơ hội lật đổ Liverpool để vươn lên ngôi đầu bảng Premier League. 

 

Phong độ Brentford gần đây

 

Phong độ Brentford gần đây

Bóng đá và đời sống

Premier League

Tottenham Hotspur

3-2

Brentford

Premier League

Brentford

3-2

Nottingham Forest

FA Cup

Wolves

3-2

Brentford

FA Cup

Brentford

1-1

Wolves

Premier League

Crystal Palace

3-1

Brentford

 

Nhìn chung, phong độ của Brentford gần đây không ổn nếu không muốn nói là rất tệ. Đội bóng của Thomas Frank chỉ có đúng 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất trước đội đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng, Nottingham Forest. Những trận thua đã khiến Bầy ong bị loại khỏi FA Cup cũng như bị tụt xuống sâu trên bảng xếp hạng.

 

Tình hình lực lượng Brentford - Man City: 

 

Brentford sẽ thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong trận đấu sắp tới. Sẽ có 7 cái tên phải vắng mặt trong trận đấu với Man City, trong đó, Rico Henry, Mbeumo, Aaron Hickey, Kevin Schade đang dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong khi Yoane Wissa, Frank Onyeka và Saman Ghoddos vắng mặt vì đang phải thi đấu cho đội tuyển quốc gia của họ.
 

Man City thì không có bất kỳ sự vắng mặt nào trong trận đấu sắp tới. Pep Guardiola sẽ đón chào sự trở lại của Manuel Akanji và đáng chú ý hơn là Erling Haaland. Sự kết hợp giữa Kevin de Bruyne và cỗ máy ghi bàn Erling Haaland sẽ trở lại trong trận đấu đêm nay và sẽ là cơn ác mộng đầy đáng sợ cho bất kỳ đối thủ nào của Man City.

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Man City với phong độ và tình hình lực lượng đầy đủ như bây giờ chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn hẳn với một Brentford đang thiếu vắng rất nhiều cái tên và một phong độ trồi sụt đáng lo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được rằng Bầy ong vẫn luôn là đối thủ đầy khó chịu sẵn sàng hạ gục bất kỳ ông lớn nào. Bởi vậy, Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán kết quả trận đấu giữa Brentford và Man City sẽ là một chiến thắng đầy bất ngờ của thầy trò Thomas Frank. 

 

Quảng cáo #183