Quảng cáo #181

Nhận định Manchester City vs Burnley: Cuộc hội ngộ của Vincent Kompany

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Manchester City vs Burnley trong khuôn khổ vòng 22 Premier League diễn ra vào 2:30 ngày 31/01/2024 tới đây.

Manchester City vs Burnley: How can I watch FA Cup quarter-final for FREE  live on TV in UK today? | OneFootball

Ngày trở về của Vincent Kompany với nơi làm nên tên tuổi của anh nhưng lần này là ở một cương vị khác. Hiện tại, Burnley của Kompany đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng trong khi đội bóng cũ của anh lại đang bay cao với sự trở lại của nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Không biết rằng lần trở về này có phải là một kỷ niệm vui với cựu trung vệ này hay không? 

 

Phong độ Man City gần đây

 

Phong độ Man City gần đây

Bóng đá và đời sống

FA Cup

Tottenham

0-1

Man City

Premier League

Newcastle United

2-3

Man City

FA Cup

Man City

5-0

Huddersfield Town

Premier League

Man City

2-0

Sheffield United

Premier League

Everton

1-3

Man City

 

Khởi đầu chậm chạp và tăng tốc ở cuối mùa là phong cách thường thấy trong những năm gần đây của Pep và các học trò. Không ngoại lệ, năm nay có những lúc dường như nửa xanh thành Manchester bị bỏ lại trong cuộc đua song mã giữa Arsenal và Liverpool hay thậm chí còn bị Aston Villa vượt lên trên. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân của Pep Guardiola đã bắt đầu tăng tốc thì khó ai đuổi kịp được. Trong 5 trận gần nhất, Pep và các học trò đã toàn thắng trên mọi mặt trận và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thua Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

 

Đội của thầy Pep còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới đối thủ với 48 bàn thắng cho đến nay, đó là chưa tính đến việc Man City đá ít hơn hầu hết những đội bóng khác 1 đến 2 trận. Tuy nhiên, thành tích của nửa xanh thành Man tại sân nhà Etihad lại không được khả quan bằng các đội top 4 khác khi họ đã để bị cầm hòa 3 trận trên sân nhà. 

 

Phong độ Burnley gần đây

 

Phong độ Burnley gần đây

Bóng đá và đời sống

Premier League

Burnley

1-1

Luton

FA Cup

Tottenham

1-0

Burnley

Premier League

Aston Villa

3-2

Burnley

Premier League

Burnley

0-2

Liverpool

Premier League

Fulham

0-2

Burnley

Trái ngược với Man City, đối thủ Burnley của họ lại đang trong cơn khủng hoảng khi chỉ tháng đúng 1 trận trong 5 trận gần nhất. Trận thắng đó là chiến thắng 2-0 trước Fulham từ cuối tháng trước. Cũng khá đen cho Burnley khi những trận đấu gần đây của họ đều phải gặp những đối thủ sừng sỏ như Tottenham. Aston Villa hay Liverpool, những đội đang trong cuộc đua vô địch. 

 

Ngoài ra cuộc đua trụ hạng của Burnley cũng đang rất gay cấn khi đoàn quân của huấn luyện viên Kompany đang nằm ở vị trí 19, vị trí đèn đỏ và còn cách vị trí an toàn của Luton Town tận 7 điểm. Có thể nói rằng hành trình trụ hạng của thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany là vô cùng gian nan. 

 

Tình hình lực lượng Man City - Burnley: 

 

Man City  không có quá nhiều ca chấn thương và thầy Pep sẽ có trong tay mình đội hình gần như là mạnh nhất trong trận đấu tới. Hai ca chấn thương duy nhất không rõ khả năng ra sân là trung vệ Manuel Kanji và cỗ máy bắc âu Erling Haaland. 

 

Burnley thì lại trái ngược thì đang có kha khá những ca chấn thương. Lần lượt Nathan Redmond, Luca Koleosho, Charlie Taylor và Jordan Beyer là những cái tên không thể góp mặt trong trận đấu tới. 

 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Man City vs Burnley

Bóng đá và đời sống

12/08/2023

Burnley

0-3

Man City

19/03/2023

Man City

6-0

Burnley

02/04/2022

Burnley

0-2

Man City

16/01/2021

Man City

2-0

Burnley

04/02/2021

Burnley

0-2

Man City

 

Không quá bất ngờ khi nhìn vào thành tích đối đầu giữa Man City và Burnley. Trong những năm qua, không những Burnley không thể thắng trước nửa xanh thành Manchester mà thậm chí họ còn không thể ghi được bàn nào vào lưới đội bóng này. Thậm chí, chỉ trong 2 trận gần nhất, Burnley đã để bị thủng lưới tới 9 bàn. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Có thể thấy rằng, tất cả mọi thứ từ phong độ lẫn tình hình lực lượng hay thành tích đối đầu đều đang gọi tên Manchester City. Bởi vậy nên không quá bất ngờ nếu trận đấu tới cũng là một chiến thắng nhẹ nhàng và đậm đà cho đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola. Và khá đáng tiếc khi Vincent Kompany trong ngày trở về sẽ không được hưởng niềm vui trọn vẹn mà thậm chí, sẽ nhận trát sa thải sau trận thua này.

 

Quảng cáo #183