Quảng cáo #181

Nhận định Manchester United vs Tottenham Hotspur: Sự khởi đầu ngọt ngào cho năm mới

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Manchester United vs Tottenham Hotspur diễn ra vào 23h30 ngày 14/01/2024 tới đây.

Tottenham vs Manchester United: Prediction, kick off time, team news, TV,  live stream, h2h results, odds today

Tâm điểm vòng 21 chắc chắn sẽ là trận thư hùng giữa Manchester United và Tottenham Hotspur. Là trận đầu tiên của năm 2024 trong khuôn khổ giải Premier League cũng như là trận đầu tiên của giai đoạn lượt về, cả 2 đội chắc hẳn đều sẽ hướng tới 1 chiến thắng làm bàn đạp cho một chiến dịch khó khăn phía trước

 

 Vị trí xếp hạng Manchester United - Tottenham Hotspur

  • Manchester United: MU sau một tháng 12 đầy thất vọng hiện đang xếp thứ 8 trên bảng với chỉ 31 điểm sau 20 vòng đấu và bị top 4 bỏ xa đến tận 9 điểm. Tuy biết rằng lượt về là một hành trình dài để kiếm 1 chiếc vé vào C1 nhưng đoàn quân hlv Erik ten Hag cần phải bắt đầu từ bây giờ nếu không muốn bị hụt hơi
  • Tottenham Hotspur: Thầy trò hlv Ange Postecoglou kết thúc năm 2023 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có được 39 điểm và thua đội đầu bảng Liverpool 6 điểm. Tuy có một vài sự chệch choạc ở nửa sau lượt đi nhưng chắc hẳn rằng những bản hợp đồng đến vào tháng 1 này sẽ là liều thuốc hiệu nghiệm cho Gà Trống. 

 

Phong độ Manchester United gần đây: 

Phong độ Manchester United gần đây


Bóng đá và đời sống

FA Cup

Wigan Athletic 

0-2 Manchester United 
EPL

Nottingham Forest 

2-1 Manchester United
EPL

Manchester United

3-2 Aston Villa
EPL

West Ham United 

0-2 Manchester United
EPL

Liverpool

0-0 Manchester United

Sau 1 tháng 11 bùng nổ với cú ăn 3 danh hiệu cá nhân, tháng 12 của thầy trò Erik ten Hag lại là một bộ mặt hoàn toàn khác với sự bất ổn đến khó hiểu. Trong 8 trận đấu cuối năm 2023, Quỷ Đỏ chỉ dành chiến thắng đúng 2 trận đấu và để thua đến 5 trận trong đó có những trận thua rất vô duyên trước những đối thủ cửa dưới như Bournemouth (0-3), West Ham (0-2) hay Nottingham Forest (1-2). Nếu có điều gì an ủi các cổ động viên MU thì đó là trận mở màn năm 2024 của họ là 1 chiến thắng trước đội bóng hạng 2 Wigan Athletic. Mong rằng chiến thắng đó sẽ là bàn đạp giúp cho thầy trò hlv Erik ten Hag có được những kết quả tốt trong năm mới. 

 

Xét về phong độ sân nhà, Manchester United đang sở hữu một phong độ không quá ổn định tại pháo đài Old Trafford. Trong 3 trận gần nhất, MU chỉ có được 1 chiến thắng là trận lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Aston Villa và phải nhận đến 2 trận thua trước Bayern Munich tại đấu trường cúp C1 và Bournemouth tại Premier League. Đáng chú ý, trong 3 trận đấu đó, đoàn quân hlv Erik ten Hag đã để thủng lưới tới 6 lần, một thông số đáng báo động cho hàng thủ đội bóng này. 

 

Phong độ Tottenham Hotspur gần đây:

Phong độ Tottenham Hotspur gần đây


Bóng đá và đời sống

FA Cup

Tottenham Hotspur

1-0 Burnley
EPL

Tottenham Hotspur

3-1 Bournemouth
EPL Brighton 4-2

Tottenham Hotspur

EPL

Tottenham Hotspur

2-1 Everton
EPL  Nottingham Forset 0-2

Tottenham Hotspur

Gà Trống của thầy Postecoglou đang trải qua chuỗi phong độ đầy hủy diệt khi chỉ để thua 1 trong 5 trận gần nhất. Đáng chú ý, trong những trận đấu gần đây của Spurs, họ đã ghi tới 14 bàn vào lưới đối phương với đầu tàu là siêu sao người Hàn Quốc, Son Heung-min. 

 

Xét về phong độ sân khách, đội bóng thành London cũng đang có một thông số khá ấn tượng khi đã có 5 trận thắng trong số 10 trận đá sân khách tại Premier League mùa này, cầm hòa 3 trận và chỉ để thua 2. Ngoài ra, đoàn quân của hlv Ange Postecoglou đã ghi được tới tận 22 bàn thắng trong 10 trận đấu đó và là đội bóng ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất Premier League mùa này. Có thể thấy rằng phong độ gần đây đang vô cùng ủng hộ The Spurs, và với những cái tên mới được đem về Tottenham Hotspur stadium, người hâm mộ Gà Trống có quyền mơ về 1 chiến thắng trên sân Old Trafford để khởi động giai đoạn 2 EPL.

 

Thông tin lực lượng Manchester United - Tottenham mới nhất

Manchester United: Trận đấu sắp tới với The Spurs có thể sẽ đón chào sự trở lại của những Luke Shaw, Malacia hay Harry Maguire sau chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hlv Erik ten Hag có thể yên tâm hơn vì vẫn còn đó những cái tên vẫn đang chưa thể ra sân. Sofyan Amrabat sẽ tạm nghỉ để cùng đội tuyển quốc gia Morocco tham dự cúp các quốc gia châu Phi còn Lisandro Martinez, Mason Mount vs Casemiro dù đã có thể tập luyện nhưng cơ hội ra sân vẫn đang đang bỏ ngỏ. Ngoài ra, đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng của Onana trước khi thủ thành này tham dự cúp các quốc gia châu Phi cùng Ghana. 

 

Tottenham Hotspur: Tình hình lực lượng của Tottenham cũng không quá khả quan. Ivan Perisic, Romero và Solomon vẫn đang phải ngồi ngoài điều trị và không thể ra sân trong khi James Maddison vẫn chưa đủ thể trạng dù đã có thể tập luyện. Ngoài ra, hlv Postecoglou cũng phải đón nhận những sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc như Yves Bissouma, Pape Matar Sarr và đặc biệt là ngôi sao lớn nhất đội Son Heung-min vì phải tham gia các giải đấu cấp độ quốc gia cho đội tuyển quốc gia của họ. 

 

Thành tích đối đầu

 

Thành tích đối đầu Manchester United vs Tottenham Hotspur


Bóng đá và đời sống

19/08/2023

Tottenham Hotspur

2-0 Manchester United
20/04/2023

Tottenham Hotspur

2-2 Manchester United
20/10/2022 Manchester United 2-2

Tottenham Hotspur

13/03/2022

Manchester United

3-2  Tottenham Hotspur
30/01/2021 Tottenham Hotspur 0-3

Manchester United

Là 2 đội trong nhóm Big Six, không quá bất ngờ khi Tottenham và MU thường xuyên có những cuộc đụng độ trong những năm gần đây và hầu hết phần thắng lợi thuộc về đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong 5 trận gần đây nhất, nửa đỏ thành Man đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, vào mùa này khi tình hình lực lượng 2 đội đang có sự chuyển biến rõ rệt, The Spurs đã có chiến thắng 2-0 trước đoàn quân hlv Erik ten Hag đầu mùa giải. Có thể thấy rằng, đây vẫn là một trận cầu khó đoán vì tính chất cũng như những con người xuất hiện ở đây. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Trận đấu tâm điểm vòng 21 của Premier League hứa hẹn sẽ là trận cầu nảy lửa. Với những nhân sự mới cũng như cá tính của thầy Ange Postecoglou, Tottenham chắc hẳn sẽ là đội khởi đầu trận đấu mạnh mẽ hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn lên khung thành của Andre Onana. Tuy nhiên, với những sự quyết tâm sắt đá của mình, thầy trò Erik ten Hag sẽ không quá run sợ mà chờ đợi những tình huống phản công sắc bén. Bóng đá và đời sống nhận định rằng đây sẽ là trận đấu tuy không có nhiều bàn thắng nhưng vẫn sẽ căng thẳng từng giây phút. 



 

Quảng cáo #183