Quảng cáo #181

Nhận định Newcastle United vs Manchester City: Quyết thắng để nuôi giấc mơ vô địch

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Newcastle United vs Manchester City diễn ra vào 00h30 ngày 14/01/2024 tới đây.

Man City vs Newcastle prediction, preview and team news as Guardiola's side  look to bounce back from Wolves draw | The Sun

Khi mùa giải bắt đầu khởi tranh, Manchester City và Newcastle United đều được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, sau khi lượt đi Premier League kết thúc, cả Newcastle lẫn Man City đều không đạt được vị trí mà họ mong muốn do những lý do cả chủ quan lẫn khách quan. Bởi vậy, là trận đấu Premier League đầu tiên của cả 2 đội lẫn trận đầu tiên trong khuôn khổ lượt về, cả 2 đội bóng đều mong muốn có cho mình một kết quá tốt nhất để nuôi những tham vọng riêng. 

 

 Vị trí xếp hạng Newcastle United - Manchester City

Newcastle United: Newcastle với những khó khăn bủa vây hiện tại chỉ đang dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau khi năm 2023 kết thúc. Với 9 trận thắng, 9 trận thua và 2 trận hòa, đội bóng của huấn luyện viên Eddie Howe hiện chỉ có 29 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal tới tận 11 điểm.

 

Manchester City: Nửa xanh thành Man đã hạ cánh ở vị trí thứ 3 sau khi giải đoạn lượt đi Premier League với 40 điểm dành được, hiện đang thua đội xếp đầu là Liverpool 5 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Chúng ta đều thấy được rằng ở những mùa giải trước, đội bóng của thầy Pep luôn có những sự khởi đầu khá chậm chạp và luôn luôn bứt tốc tại giai đoạn 2 của mùa giải, vậy nên trận đậu tới chắc hẳn sẽ là cú đà hoản hảo cho đội bóng này trong hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League. 

 

Phong độ Newcastle United gần đây: 

 

Phong độ Newcastle United

Bóng đá và đời sống

FA Cup 

Sunderland 

0-3

Newcastle United

EPL

Liverpool

4-2

Newcastle United

EPL 

Newcastle United 

1-3

Nottingham Forest

EPL

Luton Town

1-0

Newcastle United

EFL

Chelsea 

1-1

(4-2)

Newcastle United

 

Đội bóng chủ sân St James’ Park hiện đang trải qua chuỗi trận với phong độ chạm đáy. Trong 5 trận gần nhất tại, Chim chích chòe chỉ thắng đúng 1 trận, 4 trận còn lại họ chẳng thể thu về được điểm số nào. Trận thắng duy nhất đó của thầy trò Eddie Howe cũng chỉ là trước đội bóng hạng 2 Sunderland tại vòng 3 FA Cup mà thôi. Đáng chú ý, trong 4 trận thua gần nhất, nhiều trận kết thúc khi Newcastle để bị thủng lưới nhiều hơn hai bàn, có thể thấy rằng đây là một tín hiệu đáng báo động cho hàng phòng ngự đội bóng này. 

 

Nếu có điều gì để an ủi các fan hâm mộ của Chim chích chòe thì đó là phong độ trên sân nhà của họ gần đây khá tốt. Mặc dù với để thua Nottingham Forest trên sân nhà nhưng đó chỉ là 1 trong 2 trận thua trên 10 trận họ được đá trên sân nhà mùa này. 8 trận còn lại, Newcastle United đã đánh bại những đội bóng đến làm khách tại St James Park. Đáng nói hơn, trong 10 trận đấu đó, thầy trò Eddie Howe đã ghi tới tận 23 bàn và là đội bóng ghi nhiều bàn thắng trên sân nhà thứ 4 giải đấu và chỉ để thủng lưới đúng 7 bàn, trở thành đội bóng bị thủng lưới ít nhất giải đấu. Có thể thấy rằng, St James’ Park thực sự là một pháo đài kiên cố cho Newcastle United và là thứ vũ khí tiếp sức mạnh rất lực cho đội bóng này. 

 

Phong độ Manchester City gần đây: 

 

Phong độ Manchester City

Bóng đá và đời sống

FA Cup

Manchester City 

5-0 

Huddersfield Town

EPL 

Manchester City 

2-0

Sheffield United

EPL

Everton

1-3

Manchester City

CWC

Manchester City

4-0 

Fluminense

CWC

Urawa Reds

0-3

Manchester City

 

Trái ngược với đối thủ đang không có phong độ cao, Manchester City của thầy Pep đang trình diễn một phong độ hủy diệt trong những ngày cuối năm. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng này đã toàn thắng cả 5 trận. Đáng nói rằng, có những trận đấu với cách biệt vô cùng lớn được thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tạo ra và không có trận đấu nào họ ghi dưới 2 bàn. Có thể thấy rằng, dường như cỗ máy chiến thắng của Pep đang dần vào guồng và hứa hẹn sẽ đè bẹp bất kỳ đối thủ nào trên con đường bảo vệ chức vô địch của họ. 

 

Nếu Newcastle có phong độ sân nhà để an ủi thì Manchester City cũng đang có một phong độ sân khách vô cùng đáng gờm. Trong 10 chuyến làm khách tại Premier League, đương kim vô địch đã thắng 6 trận, chỉ để thua 3 trận và bị cầm hòa 1 trận cũng như đang là đội có thành tích sân khách tốt nhất giải đấu. Ngoài ra, nửa đỏ thành Man còn ghi tới 21 bàn thắng trong những lần thi đấu xa Etihad, đứng thứ 2 trong những đội ghi nhiều bàn thắng sân khách nhất chỉ sau Arsenal và chỉ để bị thủng lưới 12 lần, xếp thứ 3 trong những đội bị thủng lưới sân khách ít nhất Premier League. 

 

Thông tin lực lượng Newcastle United - Manchester City mới nhất

Newcastle United đang phải hứng chịu cơn bão chấn thương đầy khủng khiếp càn quét khắp đội hình của họ. Danh sách viện binh của đội bóng này chắc cũng đã đủ để xếp thành 1 đội hình. Trận đấu sắp tới, đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe sẽ thiếu vắng đi những cái tên như thủ thành Nick Pope, Harvey Barnes, Matt Target, Joe Willock, Callum Wilson, Joelinton và rất nhiều cầu thủ khác. Ngoài ra, họ còn không có sự phục của Sandro Tonali vì những lùm xùm bên ngoài sân cỏ của cầu thủ này. 

 

Manchester City thì lại có tình hình lực lượng khả quan hơn nhiều. Mới đây, họ vừa đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Kevin de Bruyne trong chiến thắng giòn giã 5-0 trước Huddersfield Town. Đây là sự tăng cường nhân sự đúng người đúng thời điểm của Pep Guardiola. Ngoài ra, nửa xanh thành Manchester vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của trung vệ John Stones và tiền đại Erling Haaland trong khi Akanji vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

 

Thành tích đối đầu

 

 

Thành tích đối đầu Newcastle United vs Manchester City

Bóng đá và đời sống

28/09/2023

Newcastle United

1-0

Manchester City

20/08/2023

Manchester City 

1-0 

Newcastle United

04/03/2023

Manchester City 

2-0 

Newcastle United

21/08/2022

Newcastle United 

3-3

Manchester City

08/05/2022

Manchester City

5-0

Newcastle United

 

Nhìn vào thành tích đối đầu, có thể thấy rằng nửa xanh thành Man đang khá áp đảo trước Newcastle. Đặc biệt, trong 6 trận gần nhất hai đội gặp nhau, Manchester City đã có 5 lần làm người mở tỉ số trước. Có thể thấy rằng, lịch sử đang ủng hộ thầy trò Pep Guardiola, còn về phần Eddie Howe và các học trò, chắc hẳn họ cần phải cố gắng hơn nữa để cải thiện chuỗi thành tích này. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Đón chào sự trở lại của cầu thủ quan trọng nhất đội, Kevin de Bruyne, đoàn quân hlv Pep Guardiola tiến đến St James’ Park với hừng hực khí thế và tham vọng ôm 3 điểm đem về để có thể tiếp tục đeo bám Liverpool. Bóng đá và đời sống nhận định rằng đây có thể sẽ là một trận đấu 1 chiều khi Manchester City sẽ là người chủ yếu kiểm soát bóng và có những cơ hội ngon ăn trong khi Newcastle United sẽ co cụm phòng ngự và chờ đợi phản công. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe sẽ rất cần tận dụng tốt những tình huống trực tiếp và phản công để có cho mình những bàn thắng. Để khép lại bài nhận định này, chúng tôi dự đoán tỉ số trận đấu sẽ là 2-0 nghiêng về nửa xanh thành Manchester. 

 

Quảng cáo #183