Quảng cáo #181

Những bản hợp đồng thành công nhất của Jurgen Klopp tại Liverpool

Michael Edwards có thể nhận được nhiều lời khen cho hoạt động chuyển nhượng của Liverpool trong trong những năm gần đây nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn là người có vai trò chính trong việc khai thác tốt nhất những tân binh của mình.

Lữ đoàn đỏ đã trở nên mạnh mẽ với những thương vụ thành công trên thị trường kể từ khi huấn luyện viên người Đức tiếp quản, xác định những cái tên tên xuất sắc để phù hợp với phong cách chơi đa năng và khắt khe của ông. 

 

Được kế thừa một đội hình gồm những con người như Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Jordan Henderson, Klopp liên tục bổ sung vào đội hình mình bằng những thương vụ chuyển nhượng thông minh, đóng vai trò quan trọng trong thành công của họ ở Champions League và Premier League năm 2019 và 2020. 

 

Dưới đây là 5 bản hợp đồng hàng đầu của Klopp tại Liverpool

Liverpool boss Klopp: How Mane played an incredible game against Manchester  City in FA Cup | Goal.com

5. Sadio Mane

Liverpool đã biến Sadio Mane trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại khi họ đưa anh về Anfield từ Southampton với giá 34 triệu bảng vào năm 2016. 

 

Cầu thủ người Senegal đã ghi bàn trong trận ra mắt Lữ đoàn đỏ trong chiến tháng 4-3 trước Arsenal và trở thành một phần trong bộ ba tấn công nguy hiểm nhất lịch sử Premier League cùng Salah và Firmino. 

 

Mane đã thể hiện bộ kỹ năng phong phú của mình dưới sự chỉ dạy của Klopp. Mặc dù thời gian cuối ở Liverpool cũng như lúc ở Bayern không quá suôn sẻ nhưng tiền đạo này vẫn là một trong những bản hợp đồng vĩ đại nhất của Klopp. 

A perfect fit' - Jürgen Klopp on Andy Robertson's three years with LFC -  Liverpool FC

4. Andy Robertson

Được ký với giá 10 triệu bảng từ Hull City, việc Andy Robertson chuyển đến Anfield được coi là món hời của thế kỷ. 

 

Hậu vệ trái người Scotland nhanh chóng phát triển thành một ngôi sao toàn diện cho Liverpool khi có thể dâng cao và thực hiện hàng chục pha kiến tạo cho các đồng đội tấn công. 

 

Cầu thủ này tiếp tục cạnh tranh với Trent Alexander-Arnold để trở thành cầu thủ kiến tạo hành đầu ở Premier League từ hàng thủ. Không những vậy, những pha tranh chấp tay đôi của anh ở hàng phòng ngự cũng đã làm nên tên tuổi của Robertson. 

Klopp xem bàn thắng của thủ môn Alisson là tuyệt phẩm - VnExpress Thể thao

3. Alisson

Chuyển đến từ Roma vào năm 2018, Alisson Becker là mảnh ghép cuối cùng cho Liverpool của Klopp. 

 

Chúng ta chắc chưa thể quên được sai lầm của Loris Karius trong trận chung kết Champions League năm đó và vô cùng cần một người thay thế. Thủ thành người Brazil, Alisson đã được săn đón và hiện đang trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay, ngay cả khi anh ấy bị loại khỏi danh sách rút gọn cho các giải thưởng một cách kỳ lạ. 

 

Ngoài việc gây ấn tượng với bộ kỹ năng cản phá của một thủ môn, Alisson cũng là một chân chuyền chất lượng và một điểm phân phối bóng hoàn hảo. Không những thế, thủ thành này còn trở thành thủ môn ghi bàn đầu tiên trong lịch sử Liverpool. 

Van Dijk declares Klopp Liverpool exit 'hard to take' as captain elaborates  on what players must do now

2. Virgil van Dijk

Virgil van Dijk là bản hợp đồng đắt giá nhất của Klopp tại Liverpool cho đến khi Nunez tới vào năm 2022. Cầu thủ người Hà Lan có giá 75 triệu bảng từ Southampton, khiến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử trước khi bị Harry Maguire và Josko Gvardiol vượt mặt. 

 

Van Dijk ngay lập tức được người hâm mộ Lữ đoàn đỏ yêu mến với bàn thắng ở FA Cup ngay trận ra mắt trước đội thủ cùng thành phố Everton và sau đó là trở thành trung vệ nổi bật nhất của Premier League trong thời gian gần đây. 

 

Sự xuất hiện của cầu thủ này đã khắc phục được điểm yếu nơi hàng thủ trước đây của Liverpool và anh ấy cũng thường phát huy những gì tốt nhất của các đồng đội với chiếc băng đội trưởng vào năm 2023. 

Liverpool: Jurgen Klopp backs Mohamed Salah after positive tests following  brother's wedding - Eurosport

1. Mohamed Salah

Ở vị trí đầu tiên chỉ có thể là một cái tên. Buồn cười là, Mohamed Salah không phải là mục tiêu chuyển nhượng mà Jurgen Klopp săn lùng trên thị trường chuyển nhượng, thay vào đó là những cái tên như Christian Pulisic, Julian Draxler và Julian Brandt. Vậy là chưa bao giờ bộ phận phân tích thể thao lại chứng minh sự đúng đắn của mình đến vậy. 

 

Cầu thủ người Ai Cập đã trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại tại Anfield, không bao giờ ghi ít hơn 23 bàn trong một mùa giải và giúp cho Lữ đoàn đỏ giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ. 

 

Salah hiện đang có cơ hội vô cùng lớn để ghi 30 bàn trên mọi đấu trường vào mùa giải này và nâng cao chiếc cúp cuối cùng trong triều đại của Klopp. 

 

Quảng cáo #183