Những "trò bẩn" của Indonesia khiến các đối thủ gặp khó: Bất chấp mọi thứ để làm nên lịch sử?

Giang Nguyễn
Sự việc sân tập của ĐT Philippines bị mất điện tối ngày 8/6 không phải lần đầu tiên các đối thủ của ĐT Indonesia gặp sự việc khó chịu khi đến đây thi đấu.

Theo các trang tin của Indonesia, tuyển Philippines có buổi tập trên sân Soemantri tại Kuningan, Tây Java vào tối qua (8/6). Tuy nhiên khi đội bóng này đang khởi động, dàn đèn ở sân bất ngờ vụt tắt vào lúc 18h13 phút.

Sự cố xảy ra trong 5 phút. Sau khi ban quản lý sân kiểm tra và khắc phục, đèn đã sáng trở lại. Buổi tập của đội tuyển Philippines diễn ra suôn sẻ trong phần suốt quãng thời gian còn lại. Theo phản ánh của các phóng viên, đó là thời điểm HLV Tom Saintfiet đang trả lời phỏng vấn, ông có chút giật mình nhưng không quá quan tâm đến sự cố này. Trên sân, các cầu thủ của Philippines vẫn chuyền bóng nhẹ nhàng một cách bình thường.

12-1717906669.JPG

 

Đây không phải lần đầu tiên, sân tập của đội khách do LĐBĐ Indonesia bố trí gặp vấn đề. Cách đây ít ngày, đội tuyển Iraq tập luyện ở sân phụ của sân Senayan tại Jakarta. Theo ghi nhận của trang Bola, điều kiện sân tập ở đây rất tệ: "Sân tập này không bằng phẳng, cứng và nhiều chỗ cỏ còn không mọc. Điều đó dễ khiến nhiều cầu thủ bị chấn thương". Sau đó, nhiều CĐV Indonesia đã vào trang chủ của LĐBĐ Iraq để gửi lời xin lỗi.

Không chỉ có điều kiện tập luyện, các đội bóng đến đây thi đấu còn phải đối mặt với sự quấy rối từ một số cổ động viên quá khích. Hồi tháng 3/2024, ĐT Việt Nam cũng từng trải nghiệm rắc rối liên quan đến CĐV. Ngay trước ngày thi đấu, vào lúc giữa đêm, rất nhiều người Indonesia đã đứng ở gần khách sạn của ĐT Việt Nam để bắn pháo hoa nhằm phá giấc ngủ của các cầu thủ.

iraq-1717906746.jpg

 

Không thể khẳng định rằng, phía Indonesia cố tình khiến các cầu thủ gặp bất lợi, tuy nhiên, những sự việc không hay xảy ra liên tục khiến các đội bóng đến đây buộc phải đặt dấu hỏi khi đến đây thi đấu. Những trận đấu vừa qua đều có tính chất đặc biệt quan trọng đối với Indonesia. Họ rất cần một chiến thắng nữa trước Philippines để hoàn tất mục tiêu lịch sử, đó là lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/6. Chỉ cần đạt được mục đích, có lẽ những người yêu bóng đá Indonesia sẵn sàng làm mọi thứ có thể.