Nói đủ rồi, "Làm" thôi ông Troussier

Hong Phuc
Rất nhanh, khoảng 5 ngày sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Indonesia trên sân Bung Karno đã trôi qua. Giờ là thời điểm người hâm mộ cùng xem vị chiến lược gia người Pháp - Troussier sẽ làm được gì trong màn so tài lượt về ở Mỹ Đình.

"Các cầu thủ giữ kỷ luật tốt trong chiến thuật, di chuyển không bóng. Dù thua, chúng tôi vẫn lạc quan, rút ra bài học để thực hiện tốt hơn ở trận sau. Đội tuyển Việt Nam sẽ không từ bỏ vì còn một trận đấu trên sân nhà.

Tôi mong cổ động viên tới sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam như cách cổ động viên Indonesia đã làm ở trận này". Ông Troussier nói sau trận thua 0-1.

Thuyền trưởng người Pháp có quyền và hoàn toàn giữ quan điểm lạc quan sau trận thua đó. Nhưng ông Troussier nên nhớ, việc sảy chân ở Jakarta khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam đang mất đi, và quyền tự quyết giờ nằm trong tay Indonesia chứ không phải chúng ta dù cho ông đã khẳng định như vậy.

Rất nhiều vấn đề tồn đọng ở trận đấu trên sân khách về chiến thuật và cách sử dụng con người của ông Troussier, dù vậy giờ người hâm mộ vẫn luôn chứng minh họ yêu đội tuyển và niềm tin yêu đó chưa bao giờ mất đi. Xin khẳng định lại: người hâm mộ yêu đội tuyển và ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ chứ không đến sân vì một ai khác.

"Khoảng 80% vé xem trận Việt Nam-Indonesia tại Mỹ Đình đã được bán" - thông tin được BĐ+ đưa tin chiều 26/3. Thông tin này đủ để chứng minh tất cả vẫn đang chờ đợi tuyển Việt Nam chơi trận đấu thật hay ở Mỹ Đình, và đương nhiên mục tiêu của chúng ta là thắng trận - có 3 điểm!

Quan sát trong buổi tập mới nhất cho thấy HLV Troussier tỏ ra rất căng với các học trò. Có lẽ điều này là cần thiết trong bối cảnh chúng ta cần sự tập trung tối đa. Vị huấn luyện viên người Pháp cũng cho rằng: "Đề ra mục tiêu là một chuyện, quan trọng là cầu thủ phải thể hiện trên sân nữa. Nó đến từ việc các cầu thủ thể hiện được gì trên sân". Nhưng ông Troussier hãy nhớ, cả một hệ thống đang vận hành theo phương án ông đưa ra và ông cũng chính là người được toàn quyền quyết định mọi thứ trước-trong trận đấu chứ không phải cầu thủ.

Mọi đặc quyền HLV Troussier được nhận cũng đã có, thời gian chuẩn bị cũng đã có, con người cũng là do vị thuyền trưởng này đưa ra. Và ông Troussier cũng đã nói - giải thích rất nhiều trong thời gian nắm quyền ở tuyển Việt Nam.

Nói đủ rồi, giờ là lúc nên 'LÀM' - ông Troussier!