Quảng cáo #181

Onana sẽ bị FIFA cấm thi đấu cho Man United nếu làm điều này

Liên đoàn Bóng đá Cameroon có thể yêu cầu FIFA cấm Onana ra sân cho Man United vào đầu năm 2024.

Theo báo chí Anh, Andre Onana đang lo lắng về việc mất suất bắt chính vào tay Altay Bayindir trong thời gian trở về làm nghĩa vụ cho tuyển Cameroon tại giải vô địch châu Phi (CAN) 2024. Vì vậy, thủ môn sinh năm 1996 đang lên kế hoạch từ chối lên tuyển để ở lại thi đấu cho Man United.

Tuy nhiên, ý định này có thể khiến Onana bị cấm thi đấu tại Premier League. Theo quy định của FIFA, một cầu thủ từ chối lời triệu tập từ Liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ không được ra sân cho CLB chủ quản, trừ khi được Liên đoàn đó đồng ý. Nếu tuyển Cameroon triệu tập nhưng Onana từ chối, thủ môn này sẽ chỉ được bắt cho Man United sau khi “Sư tử bất khuất” kết thúc chiến dịch tại CAN 2024, cộng thêm 5 ngày.

onana-476-1701415817.jpg
Onana bị cấm thi đấu tại Premier League.

Onana vừa trải qua cơn ác mộng khi mắc sai lầm khiến Man United gần như sẽ bị loại ở vòng bảng Champions League. Từ vị thế của thủ môn từng vào đến chung kết Champions League 2022/23, Onana ghi danh lịch sử là thủ môn để thủng lưới nhiều nhất của các CLB Anh, sau 5 trận tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (14 bàn).

Hồi đầu mùa, Onana từng nổi sung, quát mắng Harry Maguire vì một lỗi nhỏ trên sân nhưng bây giờ, chính Maguire lại là người đỡ Onana đứng dậy sau mỗi sai lầm. Là một thủ môn được chiêu mộ với giá 50 triệu euro nhưng Onana lại gặp vấn đề nghiêm trọng ở tâm lý thi đấu, phản xạ và cả những tình huống bóng bổng.

Nếu không thể cải thiện tình hình, Onana có thể ngay lập tức mất suất bắt chính vào tay Altay, thay vì chờ đến đầu năm 2024. Altay đang khát khao chứng tỏ bản thân sau khi gia nhập Man United từ Fenerbahce. Mùa giải đã trôi qua được gần một nửa nhưng ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa được ra mắt CĐV "Quỷ Đỏ".

Quảng cáo #183