Pepe thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử các VCK Euro

Trí Dũng
Với việc ra sân trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc, Pepe đã thiết lập 1 kỷ lục mới trong lịch sử các VCK Euro.

Hậu vệ của ĐT Bồ Đào Nha Pepe đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở một VCK UEFA Euro, phá kỷ lục của Gabor Király khi anh ra sân ở trong trận đấu với CH Séc khi đang ở 41 tuổi 113 ngày.

Người nắm giữ kỷ lục trước đó là cựu thủ môn ĐT Hungary Gabor Király, người đã 40 tuổi 86 ngày đặt ra khi đối đầu Bỉ ở vòng 16 đội tại Euro 2016. Pepe hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao kỷ lục của mình khi đây mới là trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Đồng đội của Pepe, Cristiano Ronaldo cũng đã tạo ra cột mốc kỉ lục mới về số trận khi hiện tại anh đã có 26 lần ra sân ở các VCK Euro. Ngoài ra, Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các kỳ Euro với 14 bàn thắng (2 bàn năm 2004, 1 bàn năm 2008, 3 bàn năm 2012, 3 bàn năm 2016, 5 bàn tại Euro 2020).

Ở Euro 2024, tiền đạo 39 tuổi Ronaldo tất nhiên sẽ không thể mãi đóng vai trò chủ lực ở đội tuyển quốc gia. Lối chơi của Bồ Đào Nha giờ đã bớt phụ thuộc vào sự cày ải của Ronaldo. Đó cũng là cách để giảm tải cho tiền đạo ngôi sao này và cũng là cách để phát huy hết năng lực tấn công của những cầu thủ khác. Nhưng chắc chắn, C.Ronaldo vẫn sẽ là mắt xích quan trọng trong hành trình của Bồ Đào Nha tại Euro 2024 này.

Nhìn chung, kinh nghiệm chinh chiến của Ronaldo và Pepe ở ĐT Bồ Đào Nha hiện tại là rất quan trọng khi họ sẽ là những "đầu tàu", những mắt xích giúp gắn kết những cầu thủ trẻ của đội bóng Bồ Đào Nha.