Pilip Nguyễn báo tin vui, chờ đón cuộc cạnh tranh thú vị trong "khung gỗ" ĐT Việt Nam

Sau nhiều khúc mắc về vấn đề đổi tên, Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam, sẵn sàng đợi "lệnh triệu tập" từ HLV Troussier.

Nếu không có gì thay đổi, Filip Nguyễn sẽ hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Đây không chỉ là tin rất vui với thủ thành Việt kiều, mà còn với HLV Philippe Troussier khi giúp "Phù thủy trắng" có thêm lựa chọn chất lượng trong "khung gỗ" ĐT Việt Nam. Anh cũng xuất hiện trên khán đài sân Mỹ Đình để cỗ vũ ĐT Việt Nam trong trận gặp Iraq ngày 21/11 vừa qua.

z4846160037323-30dae3594d54da76e88766f157292084-1701152096.jpg
Filip Nguyễn "sáng cửa" lên tuyển sau khi có quốc tịch Việt Nam

Việc có quốc tịch Việt Nam là nỗ lực rất lớn của thủ thành Công An Hà Nội khi anh luôn khát khao được cống hiến trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, vì một số lý do mà anh chưa thể nhập tich thành công, và phải chờ đến thời điểm này mới thực hiện được giấc mơ của mình. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cố gắng hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cho thủ thủ thành 31 tuổi sớm được nhập tịch. Ngoài ra, HLV Troussier cũng tìm thêm phương án để giúp tiến trình này được diễn ra suôn sẻ.

Từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Troussier nhiều lần cho biết ông rất muốn tận dụng nguồn tài nguyên từ các cầu thủ Việt kiều, và Filip Nguyễn là một trong những cái tên được chiến lược gia người Pháp rất kỳ vọng. Cùng với sự xuất hiện của Filip Nguyên, cuộc cạnh tranh cho vị trí bắt chính của ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả anh và Đặng Văn Lâm đều thể hiện được khả năng nổi trội của mình.

Nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung cuối tháng 12 chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023./.