PSG có khả năng sẽ rời Parc des Princes với 3 địa điểm mới khả thi

Admin
Paris Saint Germain đã phát ngán với sự bế tắc xung quanh việc mua Parc de Princes trong tương lai và sau động thái mới nhất của thị trưởng Paris, Anne Hidalgo, nhằm ngừng mọi hoạt động mua bán, giờ đây nhiều khả năng PSG sẽ chuyển nhà.

Parc des princes – Stade de France : Et si le PSG faisait le doublé ? |  Goal.com Français

Lần đầu tiên bắt đầu các cuộc thảo luận để sở hữu Parc des Princes cách đây 8 năm và sau 18 tháng gần đây bế tắc trong việc cố gắng mua ngôi nhà hiện tại của họ, nhà vô địch nước Pháp hiện đang đang lên kế hoạch cho các địa điểm thay thế. Ưu tiên của họ là hoàn thành điều này càng nhanh càng tốt.

Arctos Sports Partners, hiện đang sở hữu tới 12,5% cổ phần của PSG, coi sân vận động đẳng cấp thế giới là yêu cầu tối thiểu và đã nói rõ điều này trong các cuộc đàm phán đầu tư, Họ đang hỗ trợ cho tất cả các chi phí cơ sở hạ tầng tại câu lạc bộ và các nguồn tin thân cận với công ty cổ phần tư nhân tiết lộ rằng họ muốn có sự rõ ràng về ngôi nhà lâu dài của PSG trước khi kết thúc năm 2024.

Hidalgo gần đây đã khẳng định sân Parc des Princes sẽ không được bán cho PSG trong bất kỳ trường hợp nào. Bà nói với Ouest-France: “Sẽ không có việc bán Parc des Princes. Đó là di sản của người dân Paris, chủ đề này đã khép lại.”

Cần lưu ý rằng Hidalgo đang chịu một số áp lực chính trị. Vị trí của bà ở Parc des Princes đã được đưa ra bỏ phiếu trong hội đồng thành phố hôm thứ Ba. Có 64 phiếu bầu để giữ sân vận động dưới sự kiểm soát của chính phủ và không có phiếu chống lại đề nghị này, nhưng có 86 phiếu trắng - một con số cao và đáng kể.

Chủ tịch PSG lên tiếng về tương lai Kylian Mbappe

Hidalgo có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2026 và PSG không có xu hướng chỉ chờ đợi để giải quyết tình hình ở Parc des Princes. Thay vào đó, PSG muốn thực hiện những nâng cấp khẩn cấp và hiện đại đối với Parc des Princes nếu họ muốn ở lại với chi phí ước tính là 500 triệu euro. Nhưng họ không sẵn sàng trả những khoản này nếu vẫn chỉ là người thuê chứ không phải chủ sở hữu. Hợp đồng thuê hiện tại sẽ hết hạn vào năm 2043 và PSG sẽ chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng của sân vận động nếu họ sở hữu nó, cho đến nay họ đã chi khoảng 85 triệu euro cho việc bảo trì.

PSG định giá Parc des Princes từ 80 triệu euro đến 100 triệu euro và được hiểu rằng giá trị sân bóng được xác định bằng cách sử dụng các chuyên gia định giá tài sản của chính Hidalgo. Tuy nhiên, Hidalgo - bất chấp quan điểm 'không bán' gần đây nhất của cô, điều mà PSG cho là không nhất quán - đã đưa ra những con số lên tới 300 triệu euro.

Với mức độ tin tưởng thấp rằng sẽ có bất kỳ sự thay đổi quan điểm nào trong tương lai gần, câu lạc bộ hiện đã chủ động quyết định lên kế hoạch rời khỏi Parc des Princes và đang nghiêm túc khám phá ba địa điểm thay thế.

Việc di chuyển cũng đi kèm với lợi thế là có thể có sức chứa lớn hơn. PSG sẽ mở rộng Parc des Princes lên ít nhất 60.000 nếu họ ở lại. Lựa chọn gần nhất với Parc des Princes được cho là là Stade Jean-Bouin có sức chứa 19.904, cũng thuộc sở hữu của Thành phố Paris. Nó đã là ngôi nhà của Hội Nữ quyền Paris Saint-Germain. Stade Jean-Bouin ban đầu được coi là địa điểm tổ chức Thế vận hội Paris cho các trận bóng bầu dục.

Một lựa chọn cụ thể khác thuộc sở hữu của chính phủ là Stade Sébastien Charlety – sân vận động có sức chứa 20.000 chỗ ở của Paris FC. Đây là một địa điểm mà Thành phố Paris rất sẵn sàng bán. PSG sẽ phải phá bỏ nó và xây dựng lại trên địa điểm này, có khả năng dẫn đến việc Paris FC cần một ngôi nhà mới.

The Paris La Défense Arena by 2Portzamparc | Floornature

Địa điểm thứ ba đã được xem xét là Paris La Defense Arena, hiện có sức chứa hơn 30.000 người và chỉ mới mở cửa vào năm 2017. Đây là sân nhà của đội bóng bầu dục Racing 92, nhưng họ gần như chắc chắn sẽ quay trở lại Colombes sau Thế vận hội Olympic. Sân vận động Yves-du-Manoir cũ của họ đã được cải tạo để tổ chức môn khúc côn cầu Olympic vào mùa hè này ngay khi có vẻ như địa điểm này có thể bị phá hủy và giờ đây nó phù hợp với mục đích tổ chức các trận đấu lớn.

Điều này có nghĩa là La Defense, nơi sẽ tổ chức môn bơi lội và bóng nước Olympic, đột nhiên trở thành một lựa chọn khả thi. PSG đã cân nhắc việc xây dựng khuôn viên của họ ở đó trước khi chọn Poissy. Nhược điểm là La Defense cũng tổ chức các buổi hòa nhạc nổi tiếng, có xu hướng được đặt khá xa và nằm trong một khu thương mại.

PSG không thiếu các lựa chọn khác, mặc dù chúng đi kèm với những rắc rối. Poissy là một cơ sở tuyệt vời và hiện đại, mới được khai trương vào năm ngoái và có giá khoảng 350 triệu euro. Xây dựng nó là một trong những mục tiêu cốt lõi của chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi.