Quan Văn Chuẩn chia sẻ đầy tâm tư sau thất bại của U23 Việt Nam: "Tôi rất buồn"

Giang Nguyễn
Thủ môn Quan Văn Chuẩn cho rằng U23 Việt Nam đã chơi tốt và chỉ thua vì những sai lầm cá nhân.

U23 Việt Nam không được đánh giá cao sau màn trình diễn ở vòng bảng, đặc biệt là trận thua U23 Uzbekistan. Dù vậy, trước đối thủ mạnh là U23 Iraq, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện bộ mặt tích cực. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ thi đấu tốt hơn nhiều so với trận trước.

Tuy nhiên, ở phút 62, một pha phạm lỗi tai hại của Văn Chuẩn đã khiến U23 Việt Nam phải nhận phạt đền đáng tiếc. Nói về trận đấu này, thủ môn đội trưởng của U23 Việt Nam chia sẻ: "Toàn đội đã chơi khá tốt, bản thân tôi và trung vệ đã không phối hợp đủ tốt để ngăn cản đối phương và để xảy ra phạt đền. Đây là tình huống đáng tiếc về lỗi cá nhân.

Tôi nghĩ cả hai đội đều đã thi đấu tốt. U23 Iraq cũng chỉ chơi bóng dài nhiều và chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn điều đó nhưng U23 Việt Nam lại mắc sai lầm. Thật sự tôi rất buồn, chúng tôi muốn dự Olympic nhưng không thể đạt được".

quan-van-chua-u23-1714163054.JPG

Quan Văn Chuẩn khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV của Hà Nội FC là Daiki Iwamasa đã nhận xét: "Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển sẽ khác một chút. Văn Chuẩn hơi chậm và có thể ảnh hưởng đến lối chơi chung. Khi ở Hà Nội FC, tôi cũng cần phải có những thay đổi nhất định để phù hợp với bạn ấy". Nếu xem lại tình huống dẫn đến phạt đền, có thể nhận ra Văn Chuẩn đã chậm hơn đối thủ 1 nhịp dẫn đến sai sót. Vị chiến lược gia người Nhật Bản đã chỉ ra đúng điểm yếu này của cậu học trò.

Văn Chuẩn là một trong năm cầu thủ đã từng dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, bên cạnh Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng và Lương Duy Cương. Tuy nhiên, lần này họ lại cùng nhau dừng chân tại tứ kết. HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đã ở rất gần với tấm vé dự Olympic nhưng lại gục ngã. Dù sao, U23 Việt Nam cũng đã hoàn thành được mục tiêu vượt qua vòng bảng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với các cầu thủ.