Rashford gửi lời chúc tới ĐT Anh trước thềm Euro 2024

Lại Thu Hoài
Mới đây trên trang MXH cá nhân của mình, Marcus Rashford đã gửi lời chúc tới HLV Southgate cùng các cầu thủ ở ĐT Anh trước thềm VCK Euro 2024.

Rashford sẽ không đến Đức vào mùa hè này vì HLV Gareth Southgate đã không điền tên anh vào danh sách tham dự Euro 2024. Sau khi biết thông tin ngôi sao của Manchester United đã gửi một thông điệp tới Southgate và đội tuyển Anh thông qua mạng xã hội.

Trên story Instagram của mình, Rashford đăng tải hình ảnh kèm theo chú thích: "Chúc Gareth và các chàng trai mọi điều tốt đẹp nhất cho giải đấu sắp tới".

Southgate đã loại bỏ Rashford và lựa chọn Anthony Gordon và Eberechi Eze thay thế, cả 2 đều có phong độ cao trong mùa giải vừa qua. Về việc không chọn cầu thủ 26 tuổi, HLV Tam Sư chia sẻ: “Đây là những quyết định khó khăn, bạn đang nói về những cầu thủ rất giỏi và từng là một phần quan trọng trong đội. Tôi chỉ cảm thấy rằng những cầu thủ khác ở cùng vị trí đó đã có mùa giải tốt hơn, đơn giản như vậy."

Rashford, người đã có 60 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đã có một mùa giải không thành công. Anh chỉ ghi được 8 bàn sau 42 trận trên mọi đấu trường. Không có Rashford nhưng Southgate có thể tự tin vì trong tay ông còn những nhân tốt chất lượng, ngoài Gordon và Eze, Bukayo Saka, Cole Palmer và Phil Foden cũng có khả năng hoạt động rất rộng.

Ngôi sao của Quỷ đỏ không phải là cầu thủ nổi bật duy nhất bị loại, ngoài Rashford, Southgate cũng đã gạch tên Jordan Henderson, Raheem Sterling và Reece James, Ben White, Jadon Sancho, Eric Dier và Dominic Solanke, cùng những người khác.

33 cái tên được triệu tập đều là những ngôi sao hàng đầu, có thể thấy tuyển Anh có một lực lượng rất hùng hậu, đó là lý do tại sao Tam Sư được đánh giá là ứng cử viên vô địch của kì Euro lần này.