Quảng cáo #181

Rasmus Hojlund trở thành vật nặng 72 triệu bảng treo trên cổ Man United. Tệ hơn cả Weghorst?

Chàng tiền đạo người Đan Mạch đã trong thể tái hiện hiệu suất ghi bàn ở Champions League tại đấu trường trong nước. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Khi Manchester United trình làng bản hợp đồng mới trên hàng công mang tên Rasmus Hojlund vào mùa hè, rất nhiều sự mong đợi được đặt lên chàng tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, với thành tích 0 bàn thắng, 0 kiến tạo trong suốt 14 vòng tại Ngoại hạng Anh, dường như đây lại trở thành một quả tạ 72 triệu cho nửa đỏ thành Man. Tuy nhiên, liệu đó có phải là lỗi của trung phong sinh năm 2003 này, hay là vấn đề của cả một bộ máy? 

Rasmus Hojlund còn tệ hơn Wout Weghorst

Tỷ lệ dứt điểm ít ỏi

Điều đáng lo ngại với Hojlund không chỉ là việc thiếu bàn thắng. Anh ta hầu như không có một hành động nào trong vòng cầm. Theo thống kê, chàng trung phong này đang thực hiện trung bình 1,3 cú sút mỗi trận ở Premier League, so với 1,8 ở Champions League. Đặc biệt trong 5 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, tiền đạo trẻ 21 tuổi này chỉ tung ra tổng cộng được 3 cú sút và chỉ một trong số đó trúng đích. 

Hojlund phải làm điều mà 6 cầu thủ khác của Man United chưa làm được | Bóng  Đá

Sự lạc lõng trên hàng công

Trách Hojlund một thì cũng phải trách những đối tác trên hàng công của anh ta 10. Sự mất liên kết giữa bộ 3 của Quỷ đỏ khiến cho ai cũng có cảm giác như những pha chạy chỗ của tiền đạo người Đan Mạch không được chú ý hoặc bỏ qua. Đáng chú ý nhất là thông số trung bình chỉ Hojlund chỉ nhận được 1 đường chuyền từ 2 tiền đạo cánh là Garnacho và Antony. Đây là thông số đầy nực cười khi xét đến hàng công của một đội bóng top đầu như Manchester United.

Điền hình như trong trận đấu với Bayern Munich, Alejandro Garnacho đã thực hiện một pha đột phá vào vòng cấm của Bayern tuy lúc đó Hojlund đang đứng ở một vị trí vô cùng trống trải khiến tiền đạo người Đan Mạch tỏ a vô cùng chán nản. Hay như trận thua 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth cuối tuần trước, khi Diogo Dalot lao xuống từ cánh phải và sút vào lưới từ một góc hẹp, phớt lờ lời cầu xin của Hojlund cho anh ta cắt bóng.

Ian Wright, chuyên gia của Match Of The Day, nói: “Tôi nghĩ đó là sự thiếu tôn trọng hoàn toàn đối với anh ấy, anh ấy thậm chí còn không thừa nhận anh ấy”. "Anh ấy đã thực hiện cú sút từ một góc độ nực cười nhất. Anh ấy khó chịu với chính mình nhưng thậm chí còn không tìm Hojlund. Hojlund phải kéo anh ấy vào phòng thay đồ và nói 'đi thôi.'"

Man Utd: Eriksen and Hojlund withdraw from Denmark squad - BBC Sport

Không có một tuyến giữa biết điều tiết

Việc sử dụng McTominay, một cầu thủ không có khả năng chuyền bóng tại trung tuyến đã khiến sức mạnh tuyết giữa của Manchester United giảm đi rõ rệt. Và điều đó lại tạo nên một bất lợi dành cho Hojlund, người có thể tỏa sáng tốt nhất trong những tình huống sử dụng tốc độ và sự tì đè của mình để chiến thắng những trung vệ. Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cầu thủ người Đan Mạch chắc hẳn là pha chạy sấm sét từ giữa sân để ghi bàn vào lưới Galatasaray tại Old Trafford, điều này gợi lại ký ức về Ruud van Nistelrooy lao qua hàng phòng ngự của Fulham 20 năm trước. 

Bàn thắng đó đã chứng tỏ tiềm năng của Hojlund khi được tự do và lẽ ra phải dẫn đến việc United cố gắng chuyền bóng cho anh ta ở phía sau hàng phòng ngự dâng cao. Nhưng điều đó đòi hỏi họ phải kiểm soát trận đấu bằng cách chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và cố gắng chọc thủng lưới đối phương - điều mà hiện tại họ không thể làm được.

Christian Eriksen là cầu thủ có thể giúp United kiểm soát nhiều hơn và chọn ra những đường chuyền mà Hojlund ưa thích nhưng anh đã vắng mặt trong sáu tuần qua vì chấn thương, mặc dù anh đã trở lại từ băng ghế dự bị trong trận gặp West Ham. Ngay cả khi đã hoàn toàn sung sức, tiền vệ này vẫn thường gặp khó khăn trong việc kết thúc trận đấu.

Nhưng vấn đề thể lực của Eriksen không có gì mới. Điều đáng ngạc nhiên là United đã mua Hojlund mà không có kế hoạch thích hợp về cách tốt nhất để hòa nhập anh ấy vào đội và khiến anh ấy nổi bật.

 

Quảng cáo #183