Kết quả bóng đá UEFA Champions League 18/4: Real Madrid biến Man City thành cựu vương

Trí Dũng
Tại trận tứ kết lượt về UEFA Champions League 2023/24, Real Madrid và Manchester City đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính và thắng bại phải được phân định trên loạt luân lưu.

Sau khi hòa nhau 3-3 trên sân Bernabeu, Man City đón tiếp Real Madrid trên sân nhà Etihad với một chút lợi thế.

Ngay từ phút 12, Rodrygo đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Từ pha phối hợp tấn công bên cánh phải của Bellingham, Valverde, Vinicius. Vinicius căng ngang cho Rodrygo và phải mất tới 2 cú dứt điểm, cầu thủ người Brazil mới đưa bóng vào lưới Man City.

Tuy nhiên phần còn lại của trận đấu chứng kiến sự áp đảo của City. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City cầm bóng vượt trội và đã tạo ra nhiều cơ hội. Erling Haaland có một pha đánh đầu chạm xà ngang, cùng vô số những cú sút đáng chú ý khác nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phải đến tận phút 76, từ một pha lên bóng ở cánh trái, Doku căng ngang vào, Rudiger phá bóng tới đúng tầm chân De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dứt điểm hiểm hóc đánh bại Lunin, gỡ hòa 1-1 cho Man City. Tỉ số hoà 1-1 (tổng tỉ số 4-4) được duy trì tới hết 120 phút và hai đội phải kéo nhau vào loạt luân lưu may rủi.

Rõ ràng Real rất tự tin và chỉ có Luka Modric đá hỏng lượt sút của mình. Phía bên kia, Bernardo Silva và Mateo Kovacic đều thực hiện không thành công. Antonio Rudiger là người đá lượt cuối cùng để giúp đội khách thắng 4-3, qua đó đưa đoàn quân của Carlo Ancelotti vào bán kết Champions League. Họ sẽ gặp Bayern Munich ở vòng tiếp theo.

Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp hai gã khổng lồ châu Âu đối đầu nhau ở vòng loại trực tiếp của giải đấu này. Đối với thầy trò Pep Guardiola, tham vọng của họ ở Champions League năm nay là rất lớn vì trận chung kết sẽ được tổ chức ở Wembley. Tuy nhiên cả hai đại diện nước Anh là Arsenal và Man City đều đã dừng chân ở tứ kết.