Quảng cáo #181

Ronaldo có thể đối mặt với án phạt 1 tỷ USD vì quảng cáo Binance

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đang phải đối mặt với vụ kiện tới 1 tỷ USD vì quảng cáo Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Mới đây, ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha dính vào rắc rối liên quan đến thương mại. Cụ thể, Michael Sizemore, Mikey Vongdara và Gordon Lewis, cho rằng họ bị thiệt hại vì Ronaldo đã quảng bá Binance. Theo hồ sơ, Ronaldo đã thúc đẩy, hỗ trợ và/hoặc tích cực tham gia vào việc chào bán các chứng khoán chưa đăng ký phối hợp với Binance, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho các nhà đầu tư.

Các nguyên đơn cũng cáo buộc Ronaldo đã không tiết lộ “hình thức hoặc số tiền bồi thường của anh ấy từ Binance”, theo yêu cầu của luật pháp Hoa Kỳ, đồng thời cáo buộc rằng Binance và Ronaldo biết rằng những quảng cáo này nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng "không quen thuộc với tiền điện tử”.

skynews-ronaldo-cristiano-ronaldo-6378089-1701424087.jpg
Ronaldo dính cáo buộc quảng bá các hoạt động bất hợp pháp của Binance

Phía Binance đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNN. Đại diện của Ronaldo cũng từ chối bình luận về vấn đề này. Được biết, Ronaldo bắt đầu hợp tác với sàn giao dịch Binance vào tháng 11 năm 2022, khi anh hợp tác với Binance để quảng cáo một loạt NFT của bản thân.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler đã nói rằng những người nổi tiếng phải “tiết lộ cho công chúng biết bạn được trả bao nhiêu và từ ai để thúc đẩy đầu tư vào chứng khoán”. SEC đã phạt Kim Kardashian hơn 1 triệu USD vào năm ngoái vì vấn đề tương tự.

Đáng chú ý, Ronaldo vẫn đang quảng bá cho công ty, bao gồm cả việc đăng quảng cáo Binance gần đây nhất vào ngày 28 tháng 11 trên tài khoản X của anh ấy, có 110 triệu người theo dõi.

Quảng cáo #183