Quảng cáo #181

Rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, Qatar vào chung kết sau khi đánh bại Iran

Đội chủ nhà Qatar cho thấy sức mạnh ở Asian Cup 2023 khi lội ngược dòng trước tuyển Iran để giành vé vào chung kết.

Trước trận đấu với Iran, tuyển Qatar cho thấy họ đang thực sự quyết tâm vô địch ở Asian Cup 2023. Chặng đường đã qua của thầy trò HLV Tintin Marquez không thực sự nổi bật nhưng lại vô cùng chắc chắn và thuận lợi.

Bước vào cuộc so tài ở bán kết, Qatar vẫn tung ra sân đội hình chất lượng nhất của họ với chân sút Almoez Ali trên hàng công. Trong khi đó tuyển Iran vẫn là sự trông đợi vào những cái tên như Jahanbakhsh, Azmoun... Và đúng như những gì dự đoán, tất cả cái tên kể trên đã tỏa sáng.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Azmoun mở tỉ số cho đội khách với tình huống xử lý đẳng cấp trong vòng cấm. Nhưng chỉ sau đó chưa đầy 15 phút, Qatar có bàn gỡ hòa nhờ pha lập công của Afif. Trước khi hiệp 1 khép lại, Afif tiếp tục cho thấy khả năng chơi bóng ấn tượng bằng cú sút đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1.

Azmoez Ali tỏa sáng đúng lúc

Hiệp 2 diễn ra sau đó với thế trận đầy hấp dẫn, Iran không dễ bị bắt nạt và họ đã có nhiều tình huống đáp trả khiến khung thành Qatar chao đảo. Sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Qatar chịu 11m, và trên chấm phạt đền Jahanbakhsh lạnh lùng ghi bàn gỡ hòa cho Iran.

Những tưởng trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì ở phút 82, Azmoez Ali tỏa sáng với cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 3-2 cho Qatar. Chung cuộc đội chủ nhà giành quyền vào chung kết xứng đáng.

Quảng cáo #183