Quảng cáo #181

Sao trẻ Chelsea làm dậy sóng Ngoại Hạng Anh

Sau đường kiến tạo mang về bàn thắng danh dự ở trận gặp Man City, tiền đạo trẻ David Datro Fofana lập cú đúp giúp Burnley giật lại 1 điểm trên sân nhà Turf Moor. 

Tiền đạo trẻ David Datro Fofana đã có màn trình diễn siêu hạng giúp CLB Burnley thoát thua vào đêm qua. Cặp đấu giữa Burnley và Fulham tại vòng 23 Premier League đã kết thúc với tỉ số 2-2. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi khi mục tiêu của họ là tấm vé trụ hạng và 16 trận đấu còn lại đều giống như trận chung kết. Những cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà từ phía cánh trái nhưng Vitinho và Odobert đều không thể ghi bàn.

Đội khách bất ngờ tìm được bàn thắng dẫn trước sau pha đánh đầu ngược của tiền vệ João Palhinha ở phút 17. Tiếp đà hưng phấn, Rodrigo Muniz chỉ mất thêm 4 phút để nhân đôi cách biệt. Hai gáo nước lạnh từ sớm khiến đoàn quân HLV Vincent Kompany có đôi chút mất phương hướng. Họ để Fulham giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn lợi thế thành công khi bước vào giờ nghỉ.

Sang đến hiệp 2, mọi thứ vẫn không khả quan hơn cho đội chủ nhà. Thủ thành James Trafford phải làm việc hết công suất để ngăn chặn Willian, Adarabioyo hay Muniz nới rộng cách biệt. Phải đến khi David Fofana vào sân ở 30 phút cuối, đội chủ nhà mới tìm thấy mảnh lưới đối phương. Thủ môn Bernd Leno chọn sai điểm rơi của quả tạt nhưng Fofana đã đứng đúng vị trí. Anh bật cao đánh đầu vào lưới trống và các CĐV Burnley bắt đầu nghĩ về 1 điểm trên sân nhà.

David Fofana
David Fofana ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và lại một lần nữa, Fofana ghi bàn sau khi bóng được nhồi vào bên cánh trái. Sức rướn của cầu thủ trẻ khiến trung vệ Fulham không thể ngăn cản và SVĐ Turf Moor bùng nổ sau bàn thắng đầy cảm xúc. Burnley và Fulham rời sân với kết quả hòa 2-2, một kết quả có thể coi là chấp nhận được với cả hai bên.

Ban lãnh đạo Chelsea chắc hẳn sẽ rất hào hứng với màn trình diễn của Fofana trong bối cảnh Jackson và Broja quá "gỗ" còn Nkunku mẫn cảm với chấn thương. Armando Broja cũng được tung vào sân trong 15 phút cuối trận đấu này nhưng dấu ấn mà anh để lại là con số 0. 

Trận hòa này giúp Burnley có được 13 điểm, tuy chưa thể cải thiện vị trí trên BXH nhưng là liều thuốc tinh thần rất lớn để đội bóng cố gắng hơn trong những trận đấu tiếp theo. 

Quảng cáo #183