Quảng cáo #181

Sao trẻ của Bayern Munich chưa chốt màu áo ĐTQG

Aleksandar Pavlovic là một trong những tài năng trẻ của bóng đá thế giới đã nổi lên khoảng 1 năm gần đây. Hiện tiền vệ này đang đứng trước sự lựa chọn vô cùng khó khăn.

Aleksandar Pavlovic là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Châu Âu nói chung và bóng đá Đức nói riêng. Pavlovic có cha mẹ là người Serbia nhưng được sinh ra ở Đức. Tiền vệ này từng chơi cho đội tuyển U18 Serbia hồi tháng 9-2021. Sau đó, anh lại chơi cho đội tuyển U20 Đức hồi tháng 11-2023

Tài năng trẻ của Bayern Munich đã khẳng định mình qua các trận đấu tại Bundesliga mùa này. HLV Thomas Tuchel có thể thất bại và không dành được danh hiệu với Bayern, tuy nhiên ông có công phát hiện ra tài năng và trao cơ hội để Pavlovic tỏa sáng.

Chứng kiến màn trình diễn của Aleksandar Pavlovic, cả đội tuyển Đức lẫn Serbia đều muốn chàng trai này khoác áo trong thời gian tới để thi đấu tại Euro 2024. Dĩ nhiên nhìn nhận khách quan thì việc lựa chọn Serbia sẽ giúp Pavlovic có cơ hội ra sân nhiều hơn, ngược lại với tuyển Đức thì rất khó bởi hàng tiền vệ của HLV Nagelsmann đã quá nhiều ngôi sao. Tuy nhiên về lâu dài, nếu khoác áo tuyển Đức sẽ là cơ hội để Pavlovic vươn lên đỉnh cao.

Mới đây, HLV Stevan Stojanovic của tuyển Serbia đã sang Munich để bàn chuyện với Pavlovic. “Chúng tôi đã nói chuyện với Pavlovic nhưng cậu ta chưa muốn đưa ra quyết định cuối cùng vào lúc này mà chờ tới sát Euro 2024. Chúng tôi hiểu được lý do này và sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với Pavlovic cũng như cha mẹ cậu ấy trong thời gian tới”, ông Stojanovic cho biết.

Ông Stojkovic muốn triệu tập Pavlovic ngay trong đợt thi đấu quốc tế tháng 3 này như cách chuẩn bị cho Euro 2024. Pavlovic chưa thể trả lời dứt khoát LĐBĐ Serbia vì còn chờ thầy cũ Julian Nagelsmann. Giờ đây phản ứng tới từ Nagelsmann sẽ là câu trả lời cho việc Pavlovic sẽ khoác áo đội tuyển nào tại giải đấu tới.

Quảng cáo #183