Sao trẻ toả sáng, SLNA nhấn chìm HAGL dưới đáy BXH

Admin
Bàn thắng duy nhất của Ngô Văn Lương trong hiệp 1 đã giúp SLNA có được chiến thắng đầu tiên tại V.League mùa này. Với HAGL, đây đã là trận thứ 6 liên tiếp thầy trò HLV Kiatiasak chỉ toàn hoà và thua.

Với lợi thế sân nhà, SLNA tràn lên tấn công mạnh mẽ. Với ngòi nổ Olaha trên hàng công, đội bóng xứ Nghệ lên bóng nhiều chủ yếu hai bên cánh, sau đó tận dụng những quả tạt bổng để phát huy được khả năng không chiến của tiền đạo người Nigeria. Ngược lại, HAGL nhập cuộc với thế trận tương đối thận trọng.

Dù SLNA là đội nắm quyền kiểm soát, tuy nhiên những vị khách đến từ phố Núi mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Chỉ trong 2 phút từ phút 11 đến 13, HAGL đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp, đầu tiên thuộc về cú sút của Minh Vương, sau đó là tình huống đánh đầu chệch cột dọc của Quốc Việt.

Thế triện sau đó diễn ra ngày càng hay, đến lượt SLNA tạo ra cơ hội nguy hiểm của Olaha ở phút 35 sau tình huống dứt điểm đi sát sạt cột dọc của HAGL. Tuy nhiên không phải tiếc nuối quá lâu, chỉ 1 phút sau, Ngô Văn Lương đã giúp đội chủ nhà có bàn mở tỷ số sau tình huống chớp thời cơ xuất phát từ tình huống xe đạp chổng ngược của Quang Vinh.

Có được bàn thắng, SLNA chơi ngày càng hay. Đội bóng của HLV Phan Như Thuật tấn công, dồn ép liên tục, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

ngovanluong-1702813673.jpeg
Ngô Văn Lương mở tỷ số cho SLNA. Anh: Xuân Thuỷ.

Sang hiệp 2, HAGL bắt đầu chơi tấn công dồn dập. Lần lượt Tuấn Anh và John Cley tạo ra những cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên những tình huống đưa ra quyết định lại thiếu đi sự chính xác. Quãng thời gian sau đó, HLV Phan Như Thuật yêu cầu SLNA lùi sâu đội hình phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Điều này khiến HAGL khó càng thêm khó, khi quân số của đội chủ nhà tại phần sân nhà là quá đông.

Việc đẩy đội hình lên quá cao đôi lúc đã khiến HAGL phải chịu sức ép từ phía SLNA trong những tình huống đội chủ nhà tổ chức phản công. Phút 83, trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm của SLNA, Tuấn Anh đã đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

quocviet-1702814173.jpeg
Tiếp tục là màn trình diễn mờ nhạt của thầy trò HLV Kiatisak. Ảnh: Xuân Thuỷ.

Quãng thời gian còn lại, HAGL thi đấu không còn gì để mất, tuy nhiên đoàn quân HLV Kiatisak đã không thể có bàn gỡ hoà. Kết quả chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía SLNA. Với trận thua này, HAGL đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp chỉ toàn hoà và thua.