Thẻ hồng lần đầu tiên xuất hiện ở Copa America 2024: Chi tiết cách sử dụng

Giang Nguyễn
Thẻ hồng sẽ được sử dụng ở Copa America hè này sau khi ban tổ chức thông qua các quy định mới. Đây là bước đột phá trong lịch sử bóng đá.

Cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ là CONMEBOL đã công bố quy định về thẻ hồng được áp dụng tại Copa America 2024. Đây là một phần trong quy định thay người, cho phép mỗi đội được bổ sung thêm một quyền thay người trong các trận đấu.

CONMEBOL cho biết, quyền thay người thứ 6 được cho phép trong trường hợp có chấn thương và chấn động đầu xuất hiện với cầu thủ. Luật mới đòi hỏi trọng tài chính và trọng tài thứ 4 phối hợp chặt chẽ. Khi quyết định được đưa ra, trọng tài sẽ rút thẻ hồng như một phần của quy trình.

goi7xamwkaalyva-1716481646.png

Vậy thẻ hồng là gì, nó có tác động thế nào đối với trận đấu?

Thẻ hồng được sử dụng như một dấu hiệu trọng tài dùng để thông báo khi một đội bóng cần bổ sung quyền thay người. Các đội bóng sẽ được thay cầu thủ thêm 1 lượt nếu như họ đã dùng hết 5 quyền thay người, nhưng trên sân có cầu thủ bị chấn thương hoặc chấn động phần đầu.

Sau khi xem xét tình hình, trọng tài chính sẽ tham khảo ý kiến của bộ phận y tế. Nếu cầu thủ buộc phải rời sân vì chấn thương liên quan đến phần đầu, trọng tài chính rút thẻ hồng như một cách thông báo với trọng tài bàn để sẵn sàng làm thủ tục thay người.

Khi quyền thay đổi người vì chấn động đầu được thực hiện, đội bóng đối thủ cũng sẽ được trao thêm một quyền thay đổi người. Các cầu thủ bị nghi ngờ chấn động đầu sẽ không được phép trở lại sân sau khi bị thay ra. Cầu thủ đó sẽ được đưa vào phòng thay đồ hoặc tới trung tâm y tế sau khi rời sân.

Đội ngũ y tế của đội được yêu cầu phải gửi một biểu mẫu tới Ủy ban y tế của CONMEBOL trong vòng 24 giờ sau trận đấu, nêu chi tiết về đánh giá chấn động của cầu thủ đó.