Quảng cáo #181

Thép Xanh Nam Định thất bại, cuộc đua vô địch V-League nóng hơn bao giờ hết

Tối 5/4, Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) và MerryLand Quy Nhơn Bình Định (MQBĐ) có màn đụng độ tại vòng 15 V-League 2023/24. Một trận đấu với cơn mưa bàn thắng và đội bóng được hưởng niềm vui là MerryLand Quy Nhơn Bình Định.

Dù phải làm khách tới chảo lửa Thiên Trường, thế nhưng MerryLand Quy Nhơn Bình Định lại là những người nhập cuộc tốt hơn và đội bóng đất võ chỉ cần 15 phút để vượt lên dẫn trước. Leo Artur treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Nam Định để Văn Đức bay người vô lê đẹp mắt mở tỉ số cho đội khách.

MQBĐ cần 15 phút để có bàn mở điểm, và TXNĐ cũng chỉ cần 15 phút sau bàn thua để gỡ hoà. Phút 30, Ngọc Tín của Bình Định phá bóng không tốt ngay trước vòng cấm, tạo điều kiện để Hendrio tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Văn Lâm chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Hendrio ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho TXNĐ

Sang hiệp 2, thêm một lần nữa MQBĐ vượt lên. Lần này xuất phát từ quả đá phạt góc, tiền đạo Alan bật cao đánh đầu để nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 53. Sau bàn thua thứ 2, sự tập trung của hàng phòng ngự Nam Định càng lúc lại càng giảm đi. Phút 62, các cầu thủ MQBĐ thoải mái phối hợp như đá tập trong vòng cấm của TXNĐ để gia tăng cách biệt lên thành 3-1 với bàn thắng của Văn Thuận.

Alan nâng tỉ số lên 2-1 cho MQBĐ

Bàn thua thứ 3 khiến chủ nhà Nam Định bừng tỉnh, để rồi sau đó 4 phút, Hendrio tạo ra một đường cong hoàn hảo bằng chân trái từ chấm đá phạt, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Bàn thắng của số 10 bên phía TXNĐ đã thắp lên hi vọng có điểm cho đội bóng thành Nam.

Thế nhưng những hi vọng đó đã bị dập tắt bởi một cầu thủ đeo áo số 10 khác, đó là Leo Artur của MQBĐ. Bắt nguồn từ pha lên bóng bên cánh trái, Leo Artur đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Cú lắc bóng vượt qua Văn Kiên, pha vê bóng đậm chất futsal để loại bỏ nốt Nguyên Mạnh và rồi sau đó cứa lòng đưa bóng vào lưới của tiền đạo người Brazil đã khiến chảo lửa Thiên Trường câm lặng.

Chung cuộc, MerryLand Quy Nhơn Bình Định giành chiến thắng 4-2 trước Thép Xanh Nam Định. Đáng chú ý, trận thắng này đã ngắt chuỗi 5 trận không thắng của đội bóng Đất Võ. Trong khi đó, thất bại ngày hôm nay của Thép Xanh Nam Định cũng đã chấm dứt mạch 5 trận bất bại liên tiếp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Trên bảng xếp hạng, Nam Định vẫn dẫn đầu bảng với 32 điểm, trong khi Bình Định đứng thứ 4 với 25 điểm.

Quảng cáo #183