Thua Nhật Bản 0-2, ĐT nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại Olympic 2024

Hoàng Gia

Chiều 1/11, trận thi đấu thứ 3 của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2024 với đối thủ Nhật Bản đã diễn ra trên sân Lokomotiv.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các cầu thủ Nhật Bản lập tức đẩy cao đội hình tấn công trong khi các cô gái Việt Nam lùi sâu phòng ngự. Chỉ sau ít phút, ĐT nữ Nhật Bản đã có 2 tình huống phạt góc. Phút 17, Khổng Thị Hằng có màn bay người cản phá cú đánh đầu nguy hiểm của Chiba.

Phút 24, Huỳnh Như và Tuyết Dung có pha phối hợp đá phạt góc tốt. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích.

Tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu kiên cường trước đối thủ rất mạnh là Nhật Bản

Phút 40, Hinata Miyazawa thoát xuống bên phía cánh trái và chuyền bóng thuận lợi để Shimizu đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển nữ Nhật Bản.

Những phút cuối hiệp 1, Tuyết Dung bất ngờ tung cú đá thẳng từ quả phạt góc bên cánh phải, đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành ĐT nữ Nhật Bản. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng tuyển Việt Nam tạo ra trước khung thành Nhật Bảo trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Nhật Bản liên tục ra tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Khổng Thị Hằng. ĐT nữ Việt Nam không thể lên bóng nhiều như hiệp 1.

Thanh Nhã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Endo ở phút 51 khi cố gắng truy cản cầu thủ này.

Với việc để thua Nhật Bản, tuyển Việt Nam hết cơ hội đi tiếp tại Olympic Paris 2024

Phút 53, trong tình huống Hải Linh phá bóng thiếu dứt khoát, cơ hội đến với Miyabi Moriya và cô nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Nhật Bản.

Phút 68 của trận đấu, Đội tuyển nữ Việt Nam phòng ngự tốt và ngăn cản 2 cú sút nguy hiểm của đối phương. Sức ép của đội tuyển nữ Nhật Bản tăng lên đáng kể ở 5 phút cuối trận. Tuy nhiên, thủ môn Khổng Thị Hằng liên tục cản phá thành công các cú sút của đội chủ nhà.

Kết quả chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số 0-2. Với trận thua này, đội tuyển nữ Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp tại Olympic 2024 khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu, ghi 1 bàn và đứng thứ 2 tại bảng C. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam./.