Quảng cáo #181

Thua sát nút Uzbekistan, tuyển Thái Lan dừng bước tại Asian Cup 2023

Tối 30/1, tuyển Thái Lan đón nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước tuyển Uzbekistan và phải nói lời chia tay với VCK Asian Cup 2023.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, tuyển Thái Lan chủ yếu phòng thủ và phải đón nhận liên tiếp những tình huống tạo áp lực của Uzbekistan. Phút 37, đội bóng đến từ Trung Á có bàn mở tỉ số sau pha hãm bóng và dứt điểm hiểm hóc của Azizbek Turgunboev. Bàn thua có lỗi rất lớn của Bunmathan bởi hậu vệ này đã phán đoán sai điểm rơi của bóng, tạo ra cơ hội cho đối phương.

Đến hiệp 2, HLV Masatada Ishii tung Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta vào sân thay cho Worachit và Pathompol. Điều này giúp lối chơi của Thái Lan khởi sắc hơn và tạo ra áp lực về phía khung thành Uzbekistan. 

Tuyển Thái Lan nhận thất bại đầu tiên tại Asian Cup 2023

Đến phút 58, đại diện Đông Nam Á đã có được niềm vui khi Supachok tỏa sáng với cú sút ngoài vòng cấm để gỡ hòa 1-1. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Voi Chiến chơi tưng bừng hơn, tuy nhiên khoảnh khắc Abbosbek Fayzullaev cho thấy kỹ năng dứt điểm ấn tượng đã khiến người hâm mộ Thái Lan 'chết lặng'. Việc Uzbekistan nâng tỉ số lên 2-1 khiến tuyển Thái Lan gần như mất tinh thần, suốt những phút còn lại dù nỗ lực nhưng họ không thể tạo ra bất ngờ.

Nhận thất bại đầu tiên tại Asian Cup 2023 nhưng cũng là trận đấu khiến Thái Lan bị loại khỏi giải, đoàn quân của HLV Ishii sẽ còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Quảng cáo #183