Thương vụ HLV Mano Polking có biến?

Nhiều khả năng, ông Mano Polking sẽ không thể có mặt tại Hà Nội ngày 5/1 tới để trao đổi cũng như tiếp quản đội bóng ngành Công an

Trước đó, CLB CAHN đạt thỏa thuận với HLV Mano Polking từ cuối năm 2023 sau khi sa thải ông Gong Oh-kyun. Theo kế hoạch ban đầu, cựu thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 5/1. Tuy nhiên, do gặp trục trặc về chuyến bay nên ông Polking đã phải lùi lịch đến Hà Nội. Nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức-Brazil dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 6/1 để chính thức ra mắt CLB CAHN.

hlv-mano-polking-thai-lan-jpeg-7064-6835-1700735190-1704379853.jpg
Ông Mano Polking có thể là HLV nhận lương "khủng" nhất V.League.

Theo đánh giá, triết lý bóng đá tấn công của HLV Polking khá phù hợp với dàn nhân sự CAHN hiện có. Ngoài ra, cựu HLV TP.HCM cũng có sự am hiểu nhất định về bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng. Nên nếu gia nhập đội chủ sân Hàng Đẫy ông sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi và đưa đội bóng này trở lại đường đua vô địch.

Một số nguồn tin cho biết, ông Polking và nhà đương kim vô địch V.League đã ký hợp đồng ghi nhớ và mức lương được hai bên thỏa thuận lên tới 50.000 USD/tháng (hơn 1 tỷ đồng) - con số kỷ lục của V-League từ trước đến nay. Trước đó, vị chiến lược gia này đã nhận thù lao hơn 1,9 tỷ đồng tại tuyển Thái Lan. Khi còn dẫn dắt CLB TP.HCM, mức lương của ông Polking rơi vào khoảng 30.000 USD/tháng (700 triệu đồng).

Về tiếp quản CAHN, HLV Polking sẽ là chiến lược gia thứ 5 của đội bóng Ngành Công an chỉ trong vòng hơn một năm sau khi giành quyền thăng hạng V-League 2023. Trước ông Polking, CAHN đã trải qua các đời HLV gồm: HLV Paulo Foiani, Flavio Cruz, Trần Tiến Đại và Gong Oh-kyun trực tiếp dẫn dắt đội bóng.

Hiện V.League đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Đây sẽ là quãng thời gian thích hợp để HLV Polking có thể đánh giá cũng như xây dựng chiến thuật cho đội bóng ngành Công an theo triết lý cá nhân. Trận đầu tiên của nhà cầm quân sinh năm 1976 sẽ là màn đối đầu với đội bóng cũ, CLB TP. HCM ở vòng 9 V-League, diễn ra vào ngày 18/2 trên sân vận động Hàng Đẫy./.