V.League sắp xuất hiện HLV nhận lương "khủng" nhất từ trước đến nay

Theo nhiều nguồn tin, tân HLV của CLB CAHN sẽ nhận mức lương khủng khi trở lại V.League trong năm mới 2024.

Sau 2 tháng "kém duyên" với giải bóng đá lớn nhất Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun được cho là đã bị đội bóng ngành Công an treo quyền chỉ đạo ở vòng 8 V.League và chấm dứt hợp đồng ngay sau đó. Người được "nhắm đến" thay thế vị trí của HLV người Hàn Quốc là cựu HLV ĐT Thái Lan Mano Polking.

Một số nguồn tin cho biết, ông Polking và nhà đương kim vô địch V.League đã ký hợp đồng ghi nhớ và mức lương được hai bên thỏa thuận lên tới 50.000 USD/tháng (hơn 1 tỷ đồng) - con số kỷ lục của V-League từ trước đến nay.

hlv-mano-polking-thai-lan-jpeg-7064-6835-1700735190-1704178013.jpg
Ông Polking được cho là sẽ nhận mức lương "khủng" nếu tới dẫn dắt CAHN trong thời gian tới.

Nếu không có thay đổi nào, ngày 5/1 tới, cựu HLV tuyển Thái Lan sẽ đến Việt Nam để ký hợp đồng chính thức và nhận nhiệm vụ tại đại bản doanh của CAHN.

Thời điểm còn dẫn dắt CLB TP.HCM, vị chiến lược gia mang hai dòng máu Đức – Brazil đã hưởng lương tháng lên tới 30.000 USD (700 triệu đồng). Sau khi chuyển sang làm việc với tuyển Thái Lan ông còn hưởng lương 80.000 USD/tháng (hơn 1,9 tỷ đồng).

Theo đánh giá, triết lý bóng đá tấn công của HLV Polking khá phù hợp với dàn nhân sự CAHN hiện có. Ngoài ra, cựu HLV TP.HCM cũng có sự am hiểu nhất định về bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng. Nên nếu gia nhập đội chủ sân Hàng Đẫy ông sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi và đưa đội bóng này trở lại đường đua vô địch.

Trong khi đó, HLV Gong Oh-kyun dù đã tạo được tiếng vang trong thời điểm dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng ông lại tỏ ra kém duyên trong màu áo đội bóng ngành Công an. Ngoài ra, phong cách dùng người và suy nghĩ cứng nhắc của ông Gong cũng được cho là một phần lý do khiến vị thuyền trưởng người Hàn Quốc không thể làm hài lòng lãnh đạo của CAHN.