Quảng cáo #181

Tiền đạo Tiến Linh tự tin khi đối mặt Indonesia, chỉ ra sự khắc nghiệt tại sân Bung Karno

Trước ngày HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia, tiền đạo Tiến Linh có những chia sẻ thẳng thắn về trận đấu với đối thủ cùng khu vực.

Nguyễn Tiến Linh là một trong những chân sút để lại ấn tượng tốt nhất cho tuyển Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dưới thời HLV Park Hang Seo, cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương không ít lần tỏa sáng giúp đội bóng vượt khó. Dù vậy, tuyển Việt Nam hiện tại rất khác so với thời kỳ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Với HLV Troussier, tuyển Việt Nam gần như không có thành tích nổi bật trong những giải đấu khu vực và quốc tế. Thất bại trước tuyển Indonesia tại VCK Asian Cup 2024 cho thấy nhiều vấn đề của 'Những chiến binh sao vàng'. Dù vậy, Tiến Linh vẫn là chân sút nổi bật trong số dàn tiền đạo hiện tại.

“Hiện tại, tôi đang lấy lại sự tự tin và cảm giác bóng tốt nhất nhằm hướng đến 2 trận sắp tới khó khăn và rất quan trọng gặp Indonesia”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ.

“Trải qua một năm với vô vàn khó khăn, Linh suy nghĩ rất nhiều với lối chơi không chỉ CLB mà cả ĐTQG. Hy vọng Linh và toàn đội sẽ hoàn thành mục tiêu”, trung phong sinh năm 1997 chia sẻ.

Sau quãng thời gian chấn thương và không có phong độ cao. Chân sút 27 tuổi đã trở lại mạnh mẽ tại V.League. Anh ghi 3 bàn sau 2 trận đấu gần nhất của Bình Dương, điều này giúp người hâm mộ cảm thấy vui mừng khi ngày đối đầu Indonesia đã cận kề. Tiến Linh cũng đã đưa ra nhận định về cuộc đụng độ với Indonesia tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno.

“Ở Indonesia không chỉ khắc nghiệt về thời tiết. Sân vận động cũng vô cùng náo nhiệt với sức chứa gấp đôi Mỹ Đình. Sẽ là 1 thách thức rất lớn cho ĐT Việt Nam khi thi đấu với đội bóng có lối chơi khó chịu và sở hữu lực lượng khán giả rất đông.

Thế nhưng, chỉ cần nghĩ đến họ hát quốc ca tim mình đã đập nhanh. Bản thân Tiến Linh đã chuẩn bị tâm lý, và lần trở lại sắp tới mình sẽ có nhiều bất ngờ cho Indonesia”. Tiền đạo này khẳng định.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 19/3. Trước đó 1 ngày, HLV Troussier sẽ rút gọn danh sách xuống còn 28 cầu thủ trong số 33 người được gọi.

Quảng cáo #183