Tin chuyển nhượng: M.U chưa bao giờ gần thủ lĩnh Chelsea đến thế

Admin

Conor Gallagher là một trong những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Cobham. Anh được biết đến rộng rãi khi chuyển sang chơi cho Crystal Palace theo dạng cho mượn. Mùa giải 2021/22 chứng kiến bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của cầu thủ người Anh.

Dưới sự dẫn dắt từ Patrick Vieira - một người hiểu rõ vị trí tiền vệ trung tâm, Gallagher đã phát triển mạnh mẽ. Anh lọt top những tiền vệ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm đó và được đưa vào đội hình Chelsea.

Patrick Vieira baffled by Chelsea's decision on Crystal Palace loanee Conor Gallagher - Bóng Đá

 Gallagher đã chơi ấn tượng tại Palace.

Với việc The Blues đang trong giai đoạn khủng hoảng hậu kỷ nguyên Thomas Tuchel, cầu thủ 23 tuổi cũng không tạo ra nhiều điểm nhấn. Anh ra sân 45 lần, nhưng chỉ đóng góp 3 bàn và 1 kiến tạo.

Những tưởng màn trình diễn mờ nhạt đó sẽ khiến Gallagher bị điền tên vào danh sách thanh lý, nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn quyết định trao cho cậu học trò một cơ hội khác.

Gallagher thậm chí còn được trao vai trò đội phó. Sau khi bộ đôi Reece James và Ben Chilwell dính chấn thương, cầu thủ sinh năm 2000 thường xuyên mang tấm băng thủ quân The Blues.

Không chỉ lãnh đạo toàn đội, Gallagher còn đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Anh đã góp dấu giày vào 4 pha lập công sau 16 trận tại EPL, bên cạnh đó cầu thủ 23 tuổi cũng cho thấy sự uy tín trong những đường chuyền (92% mỗi trận) và số lần thu hồi bóng (6,6 pha/trận).

Mặc dù vậy, tương lai của Gallagher lại bị đặt dấu hỏi lớn khi nhiều nguồn tin cho rằng Chelsea muốn bán anh ngay trong phiên chợ Đông.

Spurs muốn có trụ cột của Chelsea - Bóng Đá

 Gallagher bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai.

Đội chủ sân Stamford Bridge cần phải thanh lý bớt những ngôi sao hiện tại sau khoảng đầu tư khổng lồ ở những kỳ chuyển nhượng vừa qua. Như đã biết, họ vẫn còn khá nhiều lựa chọn đáng kỳ vọng nơi tuyến giữa.

Tân binh đến từ Southampton vẫn chưa ra sân bất kỳ trận nào sau khi ký hợp đồng với The Blues. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi ở giai đoạn giữa mùa giải, với việc Lavia dần bình phục chấn thương.

Trong trường hợp đó, Pochettino có thể tạo ra bộ ba tiền vệ bom tấn khi kết nối Lavia cùng Moises Caicedo và Enzo Fernandez. Khi ấy sự hiện diện của Gallagher không còn tạo ra nhiều ảnh hưởng.

Đây có thể được xem như nguyên nhân khiến Chelsea sẵn sàng bán cầu thủ người Anh cho các đối thủ lớn ngoại trừ đại kình địch Tottenham. Như vậy, Man Utd sẽ "ngư ông đắc lợi" trong thương vụ này.

Quỷ đỏ rơi vào cơn khủng hoảng nhân sự nơi tuyến giữa trong bối cảnh Casemiro đã xuống phong độ còn những cái tên Sofyan Amrabat hay Scott McTominay không phải lựa chọn tối ưu.

Agbonlahor tells Chelsea to avoid ‘silly’ mistake and sell 22-year-old star instead of Conor Gallagher - Bóng Đá

 Man Utd quan tâm ngôi sao người Anh. 

Chính vì thế, họ muốn tìm kiếm một cầu thủ nhiệt huyết nhưng cũng đảm bảo được trình độ chuyên môn như Gallagher để giải quyết vấn đề. Theo Fichajes, Chelsea sẽ chấp nhận nhả người nếu Man Utd đồng ý đặt lên bàn đàm phán khoản tiền 50 triệu bảng.

Đây là con số khó huy động ở phiên chợ Đông, song đội chủ sân Old Trafford sẽ có thể giải quyết được nếu giải quyết triệt để tương lai những cái tên thất sủng điển hình là Jadon Sancho, Donny Van de Beek hay thậm chí Raphael Varane.

Việc chiêu mộ Gallagher được xem như nước đi giúp trẻ hóa tuyến giữa Quỷ đỏ. Trong tương lai, cầu thủ 23 tuổi có thể cùng với Kobbie Mainoo và Mason Mount hợp thành tam tấu nơi khu vực này.