Quảng cáo #181

Trọng tài Premier League sẽ giải thích các quyết định của VAR cho người hâm mộ từ mùa giải tới

Premier League sẽ được phép thông qua phán quyết trong đó các trọng tài sẽ giải thích các quyết định của VAR cho người hâm mộ trước mùa giải tới.

Các trọng tài ở Premier League là fan của đội bóng nào? | Goal.com Việt Nam

Các nhà lập pháp bóng đá, Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB), đã thử nghiệm một hệ thống như vậy trong 12 thang qua ở nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu, bao gồm cả các trận đấu cấp câu lạc bộ ở Mexico và Bồ Đào Nha và hiện đang chuẩn bị đưa các quy trình này vào Premier League. 

 

Theo Daily Mail, IFAB dự kiến sẽ xác nhận việc đưa ra quy định này trước cuộc họp chung của họ vào tháng 3. Các câu lạc bộ Premier League sau đó sẽ phải phê duyệt việc áp dụng quy trình mới trong cuộc họp vào tháng 6. 

 

Trọng tài quen thuộc của Premier League, Anthony Taylor, đã sử dụng hệ thống này tại Club World Cup vào tháng 1 năm 2023, trước khi thử nghiệm này được mở rộng sang World Cup U20, World Cup nữ và các giải đấu cấp câu lạc bộ khác nhau trên toàn cầu. 

VAR Premier League bị xem xét khẩn cấp - Báo Quảng Ninh điện tử

Các trọng tài tham gia thử nghiệm sẽ đeo micro trong các trận đấu và sẽ kết nối với loa sau khi xem xét VAR để thông báo cho người hâm mộ trong sân vận động về quyết định. Trong khi đó, cuộc trò chuyện giữa những người điều hành VAR vẫn được giấu kín.  

 

Trưởng ban trọng tài Premier League, Howard Webb, đã thẳng thắn bày tỏ mong muốn được thấy người hâm mộ theo dõi trận đấu rõ hơn về các quyết định của VAR. “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để minh bạch nhất” ông nói vào tháng 4 năm 2023. 

 

Quảng cáo #183