Trụ cột Arsenal mang trên vai kỳ vọng lớn lao

Admin
Theo cây bút Ryan Taylor, HLV U23 Pháp Thierry Henry đang có kế hoạch triệu tập William Saliba để phục vụ cho Olympic 2024.

Nếu được triệu tập, Saliba sẽ tham gia thêm một giải đấu nữa ngay sau Euro 2024, bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải và vắng mặt phần đầu mùa giải cùng Arsenal.

Arsenal được quyền từ chối vì giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Nhưng việc Olympic được tổ chức trên sân nhà khiến tấm huy chương trở thành sức hút lớn lao đối với các tuyển thủ Pháp.

Trong quá khứ, Saliba cũng được triệu tập nhưng quyết định rút lui ở Olympic 2021 tại Tokyo vì muốn gây ấn tượng với Mikel Arteta trong giai đoạn tiền mùa giải.

william-saliba-chot-tuong-lai-o-arsenal-1710649252.jpg
Saliba trong màu áo ĐT Pháp

Olympic là giải đấu dành cho các cầu thủ sinh từ ngày 01/01/2001 trở về trước là đội U23 + 3 cầu thủ quá tuổi. Trong danh sách triệu tập U23 Pháp mới nhất, có rất nhiều cái tên nổi bật thường xuyên thi đấu trong màu áo các CLB lớn như thủ thành Chevalier, trung vệ Leny Yoro của LOSC Lille, hậu vệ Malo Gusto của Chelsea hay đặc biệt nhất là tiền đạo Bradley Barcola của PSG.

Theo truyền thông Pháp, 3 cái tên trên 23 tuổi nhiều khả năng sẽ cùng Thierry Henry chinh chiến tại Olympic 2024 là Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Antoine Griezmann. Mới đây, đội trưởng "Les Bleus" cũng bày tỏ mong muốn tham dự giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà.