Quảng cáo #181

Truyền thông Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo là phương án tốt nhất cho tuyển Hàn Quốc hiện tại"

Sau khi chính thức nói lời chia tay với HLV Jurgen Kilnsmann, truyền thông Hàn Quốc liên tiếp đưa tin các ứng viên sẽ thay thế vị chiến lược gia người Đức. Và Park Hang Seo đang nhận nhiều sự tích cực.

Truyền thông xứ sở Kim Chi đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ mất thời gian tiến hành sàng lọc và chọn HLV mới. Lúc này, ĐT Hàn Quốc đang không có người chỉ đạo sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann. KFA đang tìm cho mình một HLV tạm quyền, sẽ chỉ đạo trong vòng 3 tháng tới trước khi bổ nhiệm HLV chính thức. Trách nhiệm chính của HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc sẽ là thi đấu thật tốt ở 2 trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra cuối tháng 3/2024.

Một số HLV nội đang được nhắm tới làm công tác tạm quyền. Trong số này, có những người đang làm việc ở K-League như Hong Myung Bo, Kim Hak Beom, Kim Ki Dong. Tuy nhiên, một số chuyên gia coh rằng ông 'Park Hang Seo cũng là một ứng viên nặng ký.

"Có một cách. Nếu bổ nhiệm một HLV tạm thời cho đến tháng 5, KFA sẽ có thời gian để tìm kiếm một HLV chính thức. Huyền thoại bóng đá Việt Nam Park Hang-seo là người phù hợp. Trước hết, ông Park chưa có đội bóng sau khi hết hợp đồng với tuyển Việt Nam. Ông nhậm chức cố vấn cho CLB Bắc Ninh nhưng không gặp vấn đề gì khi thực hiện nhiệm vụ trên cương vị HLV một ĐTQG". Truyền thông Hàn Quốc nhận định.

Về chuyên môn, HLV Park Hang Seo được đánh giá là hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á. ‘Rõ ràng HLV Park hiểu rõ ĐT Thái Lan hơn tất cả những người khác,” - nhiều chuyên gia nhận xét. “Ông ấy cũng rất có năng lực, điều đã được chứng minh ở ĐT Việt Nam”.

Tờ báo Hàn phân tích thêm rằng HLV Park là người hiểu rõ nhất sức mạnh của Thái Lan. Với việc đang gặp nhiều vấn đề sau Asian Cup, tuyển Hàn Quốc không thể lơ là trước đối thủ này.

HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam giai đoạn 2017-2023. Dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam, thường lép vế trước Thái Lan, đã lật ngược thế cờ và vươn lên trở thành cường quốc số một Đông Nam Á. "Đối thủ mà Thái Lan lo sợ nhất chính là HLV Park Hang-seo".

Quảng cáo #183