Quảng cáo #181

Tương lai của Pochettion báo động nếu không giành vé dự Cúp châu Âu

Chelsea sẽ sa thải Pochettino nếu không giúp The Blues giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Sau mùa giải thảm hại 2022/23, Chelsea tiếp tục gặp khó khăn dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino. Đội bóng hiện đang đứng thứ 10 tại Premier League, với viễn cảnh mất tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Theo thông tin từ tờ Telegraph, tương lai của Pochettino tại Chelsea được đảm bảo trong khi họ tiếp tục cạnh tranh cho vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu họ không thể trở lại sân chơi châu lục.

Ban lãnh đạo Chelsea đang yêu cầu cải thiện thành tích mùa giải, nhất là sau khi đứng thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa giải trước, thấp nhất kể từ năm 1994. Trong bối cảnh không thể cán đích trong Top 7 Ngoại hạng Anh, Pochettino có thể giữ chỗ tham dự bóng đá châu Âu thông qua Cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.

Pochettino và cơ hội cuối cùng ở Cúp châu Âu

Dù thất bại 0-1 trước Middlesbrough, Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn nếu giành chiến thắng ở trận lượt về vào ngày 23/1. Nếu vô địch Cúp Liên đoàn Anh, họ sẽ có suất tham dự vòng play-off Conference League mùa tới. Chức vô địch FA Cup đồng nghĩa với việc góp mặt ở Europa League mùa giải 2024/25. Cả hai đấu trường này vẫn là cơ hội cho Chelsea.

Pochettino hy vọng có thể củng cố đội hình trong tháng này, đặc biệt là ở hàng tấn công. Tiền đạo Artem Dovbyk của Ukraina, với 11 bàn thắng ở La Liga mùa này, được cho là đang nhắm đến Stamford Bridge. Thành công ở các giải đấu cúp có thể là chìa khóa giúp Pochettino giữ vững vị trí tại Chelsea.

Quảng cáo #183