Tuyển U20 nữ Việt Nam sớm bị loại khỏi giải Châu Á, HLV Akira Ijiri vẫn tin tưởng về tương lai các học trò

Hong Phuc
Chia sẻ sau trận đấu thứ hai tại VCK U20 nữ châu Á 2024, HLV trưởng ĐT U20 nữ Việt Nam Akira Ijiri ghi nhận nỗ lực và tinh thần thi đấu tiến bộ của các học trò. ĐT U20 nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu tại vòng bảng gặp các cô gái đến từ Trung Quốc vào ngày 10/3.

Chiều 7/3 theo giờ Việt Nam, đội tuyển U20 nữ Việt Nam có màn so tài với các cô gái trẻ CHDCND Triều Tiên tại lượt trận thứ 2 bảng B VCK U20 nữ Châu Á 2024. Đúng như dự đoán, sức ép từ U20 nữ CHDCND Triều Tiên khiến U20 nữ Việt Nam thua ngay trong hiệp một với loạt bàn thua ở các phút thứ 3, 5, 14, 32, 36. Hiệp hai, U20 nữ CHDCND Triều Tiên ghi bàn ấn định thắng lợi 6-0 ở phút 52. Kết quả này khiến các cô gái Việt Nam chính thức bị loại.

Nhận định về trận đấu trước U20 nữ CHDCND Triều Tiên, HLV Akira Ijiri cho biết: “Cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hơn trận đấu trước, nhưng kết quả vẫn đáng tiếc khi bị thua 6 bàn. Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều cơ hội hơn ở trận gặp Nhật Bản”.

“Ở hiệp hai chúng tôi có nhiều cơ hội hơn và đây cũng là sự tiến bộ tốt của đội. Tôi mong điều này sẽ tốt hơn trong trận tiếp theo. Hiệp 2, đối thủ có một trường hợp thẻ đỏ ra sân, nếu đối thủ còn 11 người thì cũng sẽ rất khó…”, nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm.

Tuy vẫn phải chịu kết quả thua 0-6, nhưng việc chỉ để thua 1 bàn ở hiệp 2 cũng thể hiện tinh thần nỗ lực, thi đấu quyết tâm của các cô gái U20 Việt Nam.

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm nói: “Trận đấu trước chúng tôi đã có kết quả không tốt, tuy nhiên toàn đội cũng rút kinh nghiệm nhiều sau khi xem lại băng hình. Ở trận đấu này, chúng tôi tranh chấp quyết liệt hơn và tinh thần thi đấu tốt hơn. Tôi nghĩ bản thân và toàn đội đã có tinh thần rất tốt, tự tin cầm bóng và tấn công khung thành đội bạn. Chúng tôi hi vọng sẽ cố gắng để tìm kiếm được một bàn thắng trong trận đấu tiếp theo”.

Trận đấu cuối cùng của ĐT U20 nữ Việt Nam gặp ĐT U20 nữ Trung Quốc, tại vòng bảng VCK U20 nữ châu Á 2024, diễn ra lúc 15h00 ngày 10/3 (giờ Việt Nam) cũng trên SVĐ Do’stilk (Tashkent, Uzbekistan).