U23 Uzbekistan đón viện binh cực khủng từ châu Âu, sẵn sàng đánh bại Việt Nam

Giang Nguyễn
Hôm nay, U23 Uzbekistan sẽ đón 2 ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu đến Qatar để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam cũng như vòng tứ kết.

Theo thông báo từ LĐBĐ Uzbekistan, trong hôm nay (22/4), hai cầu thủ Fayzullaev (CSKA Moscow) và Khusanov (Lens) sẽ hội quân cùng U23 Uzbekistan để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam. Khusanov đã có mặt tại nơi đóng quân vào rạng sáng nay, trong khi đó, Fayzullaev sẽ xuất hiện trước buổi tập cuối cùng của đội. Đây là hai ngôi sao sáng của bóng đá Uzbekistan trong vài năm trở lại đây.

Fayzullaev đang thi đấu cho CSKA Moscow tại giải VĐQG Nga. Mùa này, anh đã ra sân trong 26 trận đấu và đóng gop 4 bàn thắng. Một thành tích rất đáng nể đối với cầu thủ đến từ châu Á. Theo Transfermarkt, trong số những cầu thủ tham gia giải đấu, không có cầu thủ nào sánh bằng Abbosbek Fayzullaev về giá trị. Phí chuyển nhượng hiện tại của anh lên đến 5 triệu euro, một con số ấn tượng. Để tiện so sánh, tổng giá trị của U23 Việt Nam chỉ rơi vào khoảng 2,5 triệu euro, bằng một nửa so với Fayzullaev.

Phó chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan, Odil Akhmedov chia sẻ: “Chúng tôi đã nói chuyện với CSKA về Fayzullaev từ rất lâu rồi. Tôi bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng, đây là một giải đấu nghiêm túc đối với đội U23 và chúng tôi thực sự cần sự xuất hiện của Faizullaev".

1-1713756272.PNG

Fayzullaev đã hội quân cùng U23 Uzbekistan.

Khusanov thuộc biên chế câu lạc bộ Lens. Anh ra sân 13 trận mùa này cho đội bóng Pháp (9 trận ở Ligue 1, 2 trận ở Champions League và 2 trận ở Europa League). Vị trí sở trường của Khusanov là trung vệ. Cả hai cái tên nêu trên đều là tuyển thủ quốc gia Uzbekistan. Họ không thể tham dự giải đấu vì chưa được sự cho phép của CLB chủ quản (U23 châu Á không thuộc hệ thống của FIFA).

Theo kế hoạch, bộ đôi "châu Âu" của Uzbekistan chỉ góp mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, họ đã hội quân sớm hơn dự kiến và sẵn sàng vào sân khi cần thiết.

Trong hai trận đấu đã qua, mặc dù không có sự phục vụ của Fayzullaev và Khusanov nhưng Uzbekistan vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ. Họ cho người xem cảm giác rằng, dù chưa bung hết sức nhưng vẫn dễ dàng làm chủ thế trận và đánh bại Malaysia cùng Kuwiat một cách tương đối nhẹ nhàng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22/4.