Vận đen kỳ lạ đeo bám Đình Bắc: Sau khoảnh khắc kỳ diệu là bóng đêm

Anh Tuấn
Đình Bắc là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất bóng đá Việt Nam thời gian qua. Nhưng từ khoảnh khắc anh chọc thủng lưới ĐT Nhật Bản tại Asian Cup, người ta không còn nhớ đến Bắc với những điều tích cực nữa.

Đình Bắc chỉ 19 tuổi khi chọc thủng lưới ĐT Nhật Bản tại giải đấu số 1 châu lục, đó là điều mà rất nhiều huyền thoại của bóng đá Việt Nam cũng chẳng làm được. Khoẳng khắc đó là sự hội tụ của sự tự tin, quyết tâm, táo bạo và cả may mắn. Cùng với những pha bóng chất lượng trong suốt 90 phút đáng nhớ đó, người hâm mộ bắt đầu kỳ vọng vào một cầu thủ lớn mới của bóng đá Việt Nam. Nhưng đời thì chẳng như là mơ...

Ngay sau trận ra quân tại Asian Cup, Đình Bắc bắt đầu gặp vận đen, cùng với đó là sự xuống dốc không phanh của phong độ. Anh gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong trận gặp Indonesia, khi ĐT Việt Nam bị đánh bại với tỷ số 0-1. Sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sớm khép lại hành trình bằng trận thua trước Iraq và về nước cùng con số 0 tròn chĩnh.

gettyimages-1932089080-1713425632.jpg
Đình Bắc ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản tại Asian Cup.

Đến vòng loại World Cup, Đình Bắc tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi. Ở hai trận gặp Indonesia vào tháng 3, Đình Bắc là một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất. Anh thi đấu non nớt, dễ bị bắt bài và chìm nghỉm dưới sức ép của đối thủ. HLV Văn Sỹ Sơn sau này còn nhắc lại: "Đình Bắc được thi đấu cho ĐT Việt Nam đấy, nhưng đấu với Indonesia, cầm 10 quả bóng thì mất đến chín lần, tôi là HLV của cậu ấy cũng rất ngượng. Do đó, cậu ấy cần phải lắng nghe, nếu muốn phát triển. Còn không, cứ để người khác bơm vào tai, sẽ vứt đi mà thôi".

Đó là những lời được vị chiến lược gia này truyền tải sau khi chứng kiến cậu học trò chơi bóng ích kỷ, khiến đội nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trước đó, hẳn NHM vẫn còn nhớ thương vụ lùm xùm giữa Đình Bắc và Hà Nội FC. Những rắc rối bên ngoài sân cỏ đó dường như đã khiến cầu thủ trẻ này mất phương hướng.

Bản thân Bắc đến VCK U23 châu Á với nhiều hy vọng. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam không chịu nhiều sức ép về thành tích, kỳ vọng của NHM cũng không cao, truyền thông cũng ít được tiếp xúc do địa điểm tổ chức tại Qatar xa xôi. Cộng với việc được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng, có thể nói, đây giống như một chiếc "phao" để Đình Bắc tìm lại phong độ. Tuy nhiên, vận đen lại bám lấy anh chỉ sau 10 phút thi đấu trong trận ra quân. Cầu thủ mang áo số 15 của U23 Việt Nam xoạc bóng quyết liệt, dẫn đến chấn thương lật cổ chân. Theo các bác sĩ, phải may mắn lắm Đình Bắc mới có thể trở lại sau 1 tuần. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu quý giá tại vòng bảng. Nếu U23 Việt Nam không thể tiến sâu, hành trình của Đình Bắc cũng sẽ khép lại một cách ngắn ngủi như thế.

438240001-853143830188950-7608330948026741979-n-1713403762.jpg
Vận đen đeo bám Đình Bắc với chấn thương đáng tiếc.